Hyundai, Kia đạt thỏa thuận bồi thường 760 triệu USD vì lỗi cháy động cơ cho khách hàng

15/10/2019

Chủ sở hữu sẽ nhận được bồi thường tiền mặt và nhiều biện pháp bảo vệ bổ sung khác cho hơn 4 triệu xe với các động cơ bị ảnh hưởng, có thể gây cháy nổ cho xe từ Hyundai và Kia.

Sau vô lăng - Hyundai, Kia đạt thỏa thuận bồi thường 760 triệu USD vì lỗi cháy động cơ cho khách hàngHyundai, Kia đạt thỏa thuận bồi thường 760 triệu USD vì lỗi cháy động cơ cho khách hàng

Như tin đã đưa, suốt nhiều tháng đầu năm, Hyundai và Kia lại vướng vào lỗi lùm xùm liên quan tới các lỗi trên xe có thể gây cháy động cơ ô tô. Mặc dù đã liên tục mở các đợt triệu hồi xe nhưng hai hãng này vẫn bị cáo buộc chậm trễ trong việc thông báo và sửa chữa xe bị lỗi. Vụ kiện giữa người tiêu dùng và hãng kéo dài suốt nhiều tháng liền.

Hôm thứ 6 vừa qua, các nhà sản xuất ô tô đã thông báo, họ vừa đạt được một thỏa thuận bồi thường cho người tiêu dùng liên quan đến vụ kiện này. Các phương tiện nằm trong diện bị ảnh hưởng từ Hyundai bao gồm Hyundai Sonata 2011-2019, Santa Fe Sport 2013-2018, Santa Fe 2019, Tucson 2014-2015 và 2018-2019. Về phía xe của Kia bao gồm các mẫu Sportage , Sorento và Optima 2011-2019.

Tổng cộng, có 2,3 triệu xe Hyundai và 1,8 triệu xe Kia có động cơ 2.0 và 2,4 lít có nguy cơ hỏa hoạn. Các nhà sản xuất ô tô trước đây đã triệu hồi khoảng 1,7 triệu chiếc xe này để giải quyết vấn đề này.

Sau vô lăng - Hyundai, Kia đạt thỏa thuận bồi thường 760 triệu USD vì lỗi cháy động cơ cho khách hàng (Hình 2).

Mỗi chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được cập nhật miễn phí hệ thống phát hiện cảm biến, bảo vệ động cơ nếu hệ thống phát hiện sự cố. Động cơ bị hư hỏng sẽ được kiểm tra miễn phí, sửa chữa và thậm chí thay thế nếu tình huống yêu cầu. Động cơ tất cả các mẫu bị ảnh hưởng cũng sẽ được bảo hành trọn đời.760 triệu USD sẽ được dành để hoàn trả cho chủ sở hữu trang trải sửa chữa và các chi phí liên quan khác, bao gồm cả những chi phí mà chủ sở hữu đã bỏ ra sửa chữa xe trước thời điểm các hãng thông báo triệu hồi. Ngoài việc giải quyết bằng tiền, Hyundai còn phác thảo các biện pháp bổ sung khác để đảm bảo quyền lợi cho nhóm khách hàng bị ảnh hưởng.

"Thỏa thuận này thừa nhận sự chân thành của chúng tôi trong việc chăm sóc khách hàng bị ảnh hưởng bởi các vấn đề với hiệu suất của động cơ, cho thấy nhiều hành động chúng tôi đang thực hiện để hỗ trợ khách hàng của mình", Jerry Flannery, giám đốc pháp lý của Hyundai Motor America, cho biết.