Kia quyết định thay đổi logo để làm mới thương hiệu

03/11/2020

Trong chiến dịch phát triển thương hiệu, Kia đã thay đổi logo truyền thống và tập trung sản xuất các mẫu xe điện.


Kia quyết định thay đổi logo để làm mới thương hiệu

Gần đây, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đã tung ra một số dòng xe khá ấn tượng như Telluride, K5, Seltos, Sorento và nhiều mẫu xe khác. Đây là một phần trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của Kia, được CEO Ho Sung Song đặt tên "Kế hoạch S".

Kế hoạch S (Chữ "S" mang nghĩa "Thay đổi") chính thức được thực hiện vào đầu năm sau. Theo báo cáo từ Automotive News, ông Song muốn thương hiệu trở nên "năng động, phong cách và sáng tạo hơn", lấy xe điện làm trọng tâm. Kia hứa hẹn sẽ có ít nhất 11 mẫu xe điện vào năm 2025, với khoản đầu tư lớn 25 tỷ USD (khoảng 580 tỷ đồng).

Ông Ho Hung Song trả lời trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi đã phải tự chuẩn bị tất cả các biện pháp trước để xử lý tất cả những điều này. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo nên những mục tiêu khách hàng mới cũng như làm mới hình ảnh thương hiệu."

Kia quyết định thay đổi logo để làm mới thương hiệu - ảnh 1

Mẫu concept xe điện Kia Imagine.

Những chiếc xe điện sắp ra mắt của Kia sẽ sử dụng nền tảng Mô-đun Điện-Toàn cầu (E-GMP). Với giá thành phải chăng, nhà sản xuất Hàn Quốc hy vọng xe điện của mình sẽ chiếm lĩnh 20% doanh số bán hàng trên toàn thế giới vào năm 2025 và thậm chí nhiều hơn vào năm 2029.

Thay đổi logo cũng là công việc mà hãng xe làm trong kế hoạch này. Hình ảnh logo mang phong cách hiện đại đã xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu concept xe điện Imagine vào năm 2019. Kia chính thức xác nhận sự xuất hiện của logo mới vào tháng hai vừa qua khi hồ sơ bằng sáng chế bị được tiết lộ.

Logo mới của Kia vẫn được xây dựng trên nên tảng mẫu logo truyền thống. Sự khác biệt ở chỗ dòng chữ được thiết kế nghiêng, mang lại cái nhìn hiện đại hơn. Tất cả ba chữ "KIA" giờ đây kết nối tinh tế với nhau, logo này được kỳ vọng sẽ được ra mắt vào tháng 1/2021.

Bentley sắp về 'dưới trướng' Audi

Bentley sắp về 'dưới trướng' Audi

Nguồn tin nội bộ cho biết tập đoàn Volkswagen sẽ tiến hành chuyển quyền kiểm soát trực tiếp thương hiệu Bentley của Porsche cho hãng Audi. Theo báo cáo mới đây, CEO Herbert Diess của tập đoàn Volkswagen được cho đang có kế hoạch đưa Bentley về dưới sự kiểm soát trực tiếp của Audi, giống như họ đã từng làm với Lamborghini trước đây. 

Được tiết lộ trên chuyên trang Automobilwoche, nguồn tin từ Volkswagen cho biết tập đoàn này muốn mang đến cho Bentley một khởi đầu mới dưới thời Audi. Hiện tại, thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc đang được CEO của Porsche - Oliver Blume - chịu trách nghiệm trực tiếp trong ban quản trị của tập đoàn Volkswagen.

Nếu kế hoạch này trở thành sự thật, Audi sẽ giám sát các hoạt động công nghệ và tài chính của Bentley bắt đầu từ năm sau. Như báo cáo trước đây, ông Diess đặt mục tiêu hợp lý hóa danh mục thương hiệu của tập đoàn Volkswagen, gồm một số thương hiệu cao cấp, phổ thông và hiệu suất cao.

Bentley sắp về 'dưới trướng' Audi - ảnh 1

Mẫu xe ý tưởng Bentley EXP 100 GT.

Theo một số tin đồn, Volkswagen đang xem xét tương lai của các thương hiệu hiệu suất cao như Lamborghini, Bugatti và Ducati trong khi tập đoàn này ngày càng tập trung vào xe điện, kỹ thuật số và xe tự hành.

Bentley đã công bố lợi nhuận vào năm ngoái nhưng có thể sẽ lỗ trong năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Brexit cũng đe dọa khả năng cạnh tranh của thương hiệu: Nếu Anh rời EU mà không đạt được thỏa thuận thương mại, lợi nhuận của hãng có thể bị cắt giảm tới 25%.

Nếu về với Audi, các dòng sản phẩm tương lai của Bentley có thể chia sẻ nhiều công nghệ hơn với hãng xe Đức, gồm cả việc sử dụng dự án công nghệ Artemis để phát triển một ôtô điện toàn phần cho Bentley cùng với mẫu xe kế nhiệm cho Audi A8.

Ngoài ra, các phiên bản kế nhiệm của Continental GT và Flying Spur sẽ dựa trên kiến trúc Nền tảng Điện Cao cấp (PPE) mới của Volkswagen do Audi và Porsche phát triển. Theo các nguồn tin, các mẫu xe của Bentley sẽ khác biệt so với Audi nhờ vào thiết kế. Họ sẽ trang trí ít hơn và nhắm vào "sự sang trọng bền vững", tương tự như định hướng BMW đang thực hiện với Rolls-Royce.

Tác giả: VH