Nissan sẽ tăng tốc điện hóa các mẫu ôtô

11/04/2020

Quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt, các hãng xe cũng đang tìm hướng đi mới để có được chiến lược phù hợp. Nissan đang rất tích cực trong việc điện hóa sản phẩm của mình.


Mẫu xe concept chạy điện mà Nissan dự định tung ra thị trường trong năm nay.

Nissan sẽ cho ra đời các phiên bản chạy điện của những mẫu xe mới ra mắt, nhằm đánh vào thị trường nội địa trong năm 2020. Động thái này được diễn ra khi hãng xe Nhật Bản giảm bớt các mẫu xe chạy xăng dưới sức ép của các quy định về khí thải nghiêm ngặt.

Thương hiệu này sẽ cho ra mắt mẫu SUV chạy điện sớm nhất là vào nửa cuối năm 2020 và một phiên bản điện hóa của dòng xe mini chủ lực Dayz vào năm 2021.

Nissan cũng sẽ chào bán phiên bản hybrid của dòng SUV Kicks và dòng mini Note tại Nhật vào mùa hè này. Dòng SUV X-Trail cũng sẽ có thêm phiên bản hybrid và bán ra vào năm sau. Ba mẫu xe hybrid này đều sử dụng hệ thống e-Power của Nissan.

1/4 doanh số bán ôtô của Nissan tại Nhật năm 2018 đến từ mẫu xe điện Leaf và các mẫu e-Power hybrid. Mục tiêu của họ là mở rộng doanh số lên 50% vào năm 2022.

Doanh số cao hơn của xe điện và hybrid được kỳ vọng sẽ giúp giảm phí tổn đặt hàng cho pin.

Động thái điện hóa các sản phẩm của Nissan cũng là xu thế của ngành công nghiệp ôtô trên thế giới. Volkswagen dự định điện hóa tất cả mẫu xe của họ, trong khi Toyota đang lên kế hoạch kinh doanh các phiên bản hybrid, plug-in hybrid và chạy điện hoàn toàn trên toàn cầu trước năm 2025.

Mục tiêu tiếp theo của Nissan là phát triển 50% doanh số các dòng xe chạy điện tại thị trường châu Âu và 30% tại Trung Quốc vào năm 2022.