Ô tô thông minh - Hướng đi mới của ngành xe hơi

13/06/2022

Nhiều tên tuổi công nghệ và xe hơi đang muốn nâng tầm tính năng, kết hợp 2 trong 1 để tạo ra những chiếc ô tô thông minh của tương lai.

130622.9.jpg

Robo-01 sở hữu một loạt tính năng thông minh.​

Có thiết kế khá giống một chiếc xe thể thao đắt tiền nhưng dòng xe mang tên Robo-01 còn nhiều hơn thế. Nhà phát triển Jidu - chi nhánh xe điện thuộc ông lớn công nghệ Baidu của Trung Quốc tự tin rằng đây là một trong những chiếc ô tô thông minh đầu tiên của thế giới.

"Robo-01 sở hữu một loạt tính năng thông minh, mà quan trọng nhất là giao tiếp với con người. Nó không chỉ là ô tô, mà là một chiếc xe robot, giống như một người bạn của chủ xe vậy", ông Luo Gang - Giám đốc vận hành, hãng xe điện Jidu cho hay.

Khả năng giao tiếp trên được thể hiện khi 99% chức năng đều có thể điều khiển bằng giọng nói, kết hợp cùng hệ thống 12 camera và cảm biến lidar - những công nghệ "thời thượng" hiện nay của ngành xe tự lái.

Kể từ sau thành công của Tesla với xe điện và các tính năng tự lái, việc thúc đẩy những hệ thống điều khiển xe thông minh đang trở thành xu thế mà cả những ông lớn công nghệ như Apple, Google hay các nhà sản xuất xe như Volkswagen và Ford đều quan tâm.

Giới công nghệ Trung Quốc cũng không đứng ngoài với việc Baidu thành lập Jidu vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, để có thể lặp lại thành công như của Tesla, giá cả sẽ là một trong những yếu tố quyết định.

Baidu kỳ vọng các mẫu xe thông minh như Robo-01, có thể tiếp cận người tiều dùng với mức giá chỉ chưa đến 30.000 USD, kéo theo cuộc cạnh tranh ô tô thông minh thêm phần "nóng" trong thời gian tới.