Porsche Taycan được công nhận là mẫu xe tân tiến nhất thế giới

04/08/2020

Với 27 yếu tố phát triển mới, Porsche Taycan được công nhận là mẫu xe mang nhiều cải tiến quan trọng nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Có 13 trên 27 yếu tố công nghệ trên Porsche Taycan lần đầu tiên được giới thiệu trên thế giới

Đây là kết luận trong bản báo cáo mới Automotive INNOVATIONS, được công bố bởi Viện Nghiên cứu và tư vấn chiến lược ô tô, Center of Automotive Management (CAM) tại Đức. Những cải tiến công nghệ trên mẫu xe điện của Porsche được chứng nhận bởi những nhà khoa học tại Viện CAM bao gồm hệ thống điện áp 800V, hộp số 2 cấp lắp đặt ở trục sau, công suất sạc tối đa lên đến 265 kW và hệ số cản gió thấp nhất phân khúc (từ 0,22).

Center of Automotive Management (CAM), là viện khoa học độc lập chuyên tư vấn chiến lược, nghiên cứu các lĩnh vực di động và ô tô tại Trường đại học Khoa học Ứng dụng (FHDW) ở Bergisch Gladbach. Dưới sự hướng dẫn của Giám Đốc trung tâm, giáo sư Stefan Bratzel, các nhà khoa học đã nghiên cứu những đổi mới của các thương hiệu chế tạo ô tô trên toàn thế giới từ năm 2005.

Kết hợp với Công Ty Kiểm Toán và Tư Vấn Price-waterhouseCoopers (PwC), họ công nhận những cải tiến vượt bậc nhất thông qua hình thức trao giải thưởng hằng năm. Khoảng 250 dòng xe thương mại đã được nghiên cứu và đánh giá trong năm 2019/20.

Porsche Taycan đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam

“Chúng tôi vô cùng vinh dự khi dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của mình đã nhanh chóng được đón nhận và giành vị trí dẫn đầu tại giải thưởng AutomotiveINNOVATIONS Awards. Đây là sự khẳng định tuyệt vời về sức mạnh công nghệ của công ty chúng tôi cũng như tinh thần tiên phong luôn đóng vai trò chiến lược tại Porsche,” Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG cho biết.

“Chúng tôi đã phát triển mẫu xe mới bởi một đội ngũ mới, cùng với việc xây dựng nhà máy không khí thải CO2. Những cải tiến kỹ thuật được công nhận bởi giải thưởng này, như công nghệ sạc điện áp cao 800 vôn rút ngắn thời gian sạc. Hộp số 2 cấp ở trục sau đảm bảo mang đến trải nghiệm lái độc nhất. Hiện đơn đặt hàng và phản hồi của khách hàng về Taycan rất tích cực”, Oliver Blume nói.

Sony sẽ chạy thử ô tô điện

Sony Vision-S ra mắt ở triển lãm CES hồi tháng 1

Gây không ít ngạc nhiên khi xuất hiện ở CES 2020 hồi tháng 1, Vision-S đánh dấu lần đầu hãng điện tử Nhật đặt chân vào lĩnh vực xe hơi. Phiên bản concept hội tụ một loạt công nghệ mới của Sony, từ các sản phẩm giải trí cho đến cảm biến camera và hơn thế. Chặng đường của Vision-S hiện có những dấu mốc như: tháng 1 ra mắt ở Las Vegas, cùng tháng quay lại nhà máy ở Graz (Áo), và trong tháng 7 vừa qua trở về Tokyo (Nhật Bản) để phát triển tiếp.

Một trong những đối tác của Sony là Magna Steyr, công ty Áo chịu trách nhiệm kỹ thuật sản xuất và hệ truyền động cho mẫu xe điện. Những thương hiệu hỗ trợ Sony để tạo ra chiếc sedan dạng nguyên mẫu này còn có Continental, NVIDIA và Qualcomm. Hiện chưa có thông tin về việc Vision-S đi vào sản xuất, nhưng sau CES, Sony cho biết đã sẵn sàng chạy thử trong năm nay. Xe sử dụng hai động cơ 200 kW, có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 4,8 giây. Tốc độ tối đa là 240 km/h.

Vision-S có tất cả 33 cảm biến khác nhau, nhiều màn hình cỡ lớn, audio 360, và luôn kết nối, với một số công nghệ và thiết bị của các "tay chơi" lớn trong ngành công nghiệp, như BlackBerry, Bosch.

Thiết kế ngoại hình có một số điểm hao hao xe Tesla, Porsche, đặc biệt là đèn pha, trong khi phần sườn hao hao mẫu Lucid Air của hãng xe Mỹ Lucid Motors từng trình làng năm 2016. Nội thất của Vision-S phản ánh rõ việc Sony là "gã khổng lồ" ở thị trường tivi. Một màn hình lớn và trải dài trên bảng điều khiển, giống trên mẫu ô tô điện Trung Quốc Byton M-Byte, và các màn hình cho hàng ghế sau nằm ở phần tựa đầu của hàng ghế trước và mỗi ghế đều có loa riêng.

Tác giả: LA