Sự khác biệt của Mercedes AMG là gì?

04/10/2019

Là người yêu thích những dòng xe Mercedes Benz, bạn có bao giờ thắc mắc về ký hiệu AMG. Sự táo bạo về hiệu suất và vẻ đẹp của chiếc xe mang tên Mercedes AMG sẽ là thứ gì đó tốt nhất mà Mercedes-Benz tạo ra dành cho bạn.

 Sự táo bạo về hiệu suất và vẻ đẹp của chiếc xe mang tên Mercedes AMG

Sự táo bạo về hiệu suất và vẻ đẹp của chiếc xe mang tên Mercedes AMG

Tổng quan về Mercedes AMG

Mercedes AMG là một công ty con của Mercedes Benz, viết tắt lại thành AMG. Đây là cách viết tắt tên của 2 nhà thiết kế kế xe của Mercedes Benz là Hans Werner Aufrecht (A) và Erhard Melcher (M), chữ cái G cuối cùng sử dụng để đặt cho vùng đất quê hương mà Aufrecht lớn lên Grobaspach, Đức.

Công ty AMG chuyên sản xuất những dòng xe “độ” nâng cấp lên từ những sản phẩm thương mại của hãng Mercedes Benz.  Họ tạo ra những chiếc xe có động cơ tiên tiến, thân khí động học và khả năng tốc độ cao. Hầu hết các loại xe mà nó sản xuất đều giống với các mẫu xe tiêu chuẩn của Mercedes-Benz, nhưng có khả năng cao hơn.Cho nên khi nhìn vào những cái tên quen thuộc nhưng lại được thêm ký hiệu ///AMG ở cuối xe thì có nghĩa đây là một chiếc đã được nâng cấp lên.

Tổng quan về Mercedes AMG

Tổng quan về Mercedes AMG

Bất cứ khi nào Mercedes-Benz ra mắt một dòng xe mới, đội đua AMG hợp tác rất nhiều với các nhà thiết kế của nó. Họ rất chú ý đến các đặc tính hiệu suất của chiếc xe tiêu chuẩn và phát triển kế hoạch kết hợp động cơ AMG và các công nghệ khác. Họ tính đến động lực dọc và ngang, sự thoải mái của người lái và tính thẩm mỹ bên ngoài, đảm bảo rằng việc tăng cường mã lực không làm suy yếu bất kỳ khía cạnh nào trong số này. Sau đó, họ thay đổi tất cả các tính năng cần được thay đổi để phù hợp với các đặc tính hiệu suất mới. Các kỹ sư đặc biệt chú ý đến hệ thống truyền động, trục, phanh, giảm chấn và cơ thể, tất cả đều cần thiết cho cả sự an toàn và hiệu quả. Điều này đảm bảo rằng mọi yếu tố của chiếc xe hoạt động tốt với tất cả những người khác, cung cấp một chuyến đi mượt mà, nhất quán ở tốc độ cao nhất.

Mercedes AMG luôn mang tới sự thu hút mãnh liệt

Xe Mercedes AMG có một số lợi thế so với các phiên bản truyền thống của từng mẫu, bao gồm:

Động cơ cải tiến – Ngoại trừ các mô hình 6 xi-lanh, tất cả các động cơ được sản xuất bởi AMG đều được làm thủ công. Những thiết bị này có mã lực và mô-men xoắn cao hơn đáng kể so với những thiết bị được sử dụng trong xe tiêu chuẩn. Chẳng hạn, xe AC 63 AMG có 457 bhp và có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km mỗi giờ chỉ trong 4,2 giây. Ngược lại, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe này chỉ có 186 bhp và mất 9,8 giây để đạt 100 km/h.

Xe Mercedes AMG - động cơ cải tiến

Xe Mercedes AMG – động cơ cải tiến

Nội thất được cải tiến – Được thiết kế để tạo ra tính thẩm mỹ thể thao hơn, xe AMG sử dụng rất nhiều các điểm nhấn carbon. 

Tối ưu hóa ngoại thất – Xe Mercedes AMG cũng có ngoại thất thể thao hơn so với các phiên bản tiêu chuẩn của chúng, đáng chú ý là chúng có vành lớn hơn.

Các tính năng khác – Các phiên bản AMG có hệ thống treo tốt hơn, tận hưởng sự phù hợp gần hơn giữa hệ truyền động và động cơ và tạo ra nhiều tiếng ồn hơn so với các phiên bản tiêu chuẩn.

Ngoài việc sản xuất toàn bộ xe, Mercedes AMG cũng cung cấp các bản nâng cấp mà bạn có thể cài đặt trên những chiếc xe tiêu chuẩn của Mercedes-Benz. Mặc dù chúng không thay đổi hoàn toàn các đặc tính hiệu suất, nhưng góp phần tạo nên một phong cách thể thao.