Toyota tiếp tục cắt giảm sản lượng trên toàn cầu

29/07/2020

Toyota hiện đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, tuy nhiên hãng vẫn sẽ ra mắt một số mẫu xe mới trong các tháng tiếp theo.

Các nhân viên đang làm việc tại nhà máy của Toyota Việt Nam

Kế hoạch của Toyota là giảm 15.000 xe trong tháng 8 so với kế hoạch ban đầu (tương đương 2% sản lượng dự kiến là 750.000 xe). Tuy nhiên, mức giảm này vẫn thấp hơn nhiều so với tháng 7 là 10% và tháng 6 là 40%. Trong số 15.000 xe bị cắt giảm, sẽ có 6.000 xe tại Mỹ và 9.000 xe ở các nước khác.

Trong bối cảnh Nhật Bản bắt đầu đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai, mới đây, Toyota đã công bố thông tin về việc một nhân viên làm việc tại trụ sở chính của hãng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi xuất hiện các triệu chứng từ đầu tháng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố đã khử trùng các khu vực làm việc bị ảnh hưởng vào ngày 17/7 và hoạt động trở lại ngay sau đó, theo hãng tin Reuters.

Tương tự như các hãng ô tô khác, Toyota hiện đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, tuy nhiên hãng vẫn sẽ ra mắt một số mẫu xe mới trong các tháng tiếp theo.

Mitsubishi dừng ra mắt xe mới ở châu Âu

Mitsubishi dừng ra mắt xe mới ở châu Âu - ảnh 1Mitsubishi Pajero bị ngừng sản xuất.

Hãng xe nhật sẽ dừng việc giới thiệu các mẫu ôtô mới tại thị trường châu Âu, đây là một phần kế hoạch kinh doanh khi Mitsubishi sẽ tập trung sự đầu tư trong tương lai vào Đông Nam Á. Trong vòng 3 năm tới, nhà sản xuất này sẽ đặt mục tiêu vào việc giảm chi phí và xây dựng theo hướng tăng trưởng bền vững. Theo Automotive News, quyết định này bao gồm cả Outlander thế hệ mới, vốn dự kiến sẽ được giới thiệu tại châu Âu trong nửa cuối năm 2020. Việc hủy bỏ mẫu xe này đã đến vào giờ chót.

Trong ki đó, Mitsubishi đã có sự hiện diện mạnh mẽ ở Đông Nam Á và hãng tin tưởng thị trường này có thể là nơi cạnh tranh tốt nhất trong tương lai. Nhà sản xuất Nhật Bản sẽ tập trung kinh doanh các sản phẩm tương lai tại đây theo định hướng off-road. Những mẫu xe đang được phát triển ở đây là Triton, Xpander, Pajero Sport và 2 ôtô mới. Có một mẫu xe không được đề cập ở trên chính là Pajero vì Mitsubishi đã quyết định ngừng kinh doanh SUV này - một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí. Nhà máy chuyên sản xuất Pajero cũng được báo cáo sẽ bị đóng cửa từ năm 2021. Trong khi đó, phiên bản đang bán hiện tại của mẫu xe đã được trình làng từ năm 2006.

Để tiết kiệm chi phí, Mitsubishi cũng muốn hợp tác sâu hơn với các đối tác ở Nissan và Renault. Trong đó bao gồm việc sử dụng công nghệ của họ để áp dụng cho hệ thống xe điện và hỗ trợ lái trên những sản phẩm tương lai được "đóng mác" Mitsubishi. Dù không nằm trong kế hoạch kinh doanh chủ lực của Mitsubishi nhưng thị trường Mỹ sẽ nhận được một số phiên bản nâng cấp cho các mẫu xe hiện tại, như: Mirage, Mirage G4 sedan, Outlander PHEV và Eclipse Cross. Thế hệ mới của Outlander sẽ được trình làng tại Mỹ vào quý II/2021.