Volkswagen chế tạo robot giúp sạc ô tô điện

30/12/2020

Thậm chí, con robot này còn có một 'khuôn mặt' cực kỳ thân thiện.

Những chiếc xe điện ngày nay tiếp tục được cải tiến, có giá thấp hơn, phạm vi hoạt động cao hơn và thời gian sạc ngắn hơn. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô vẫn phải cải thiện quy trình sạc để thuyết phục mọi người chuyển từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang chạy điện. Volkswagen rất tích cực trong lĩnh vực này khi mở rộng các trạm sạc Electrify America và cung cấp các phương pháp thanh toán tiền điện dễ dàng hơn.

Cải thiện hệ thống trạm sạc là một phần quan trọng để thu hút người mua xe điện và VW hiện có một phương pháp mới để giúp việc sạc dễ dàng hơn. Gần đây, Volkswagen Group Components đã công bố một robot di động giúp hỗ trợ sạc xe điện khi đỗ, bắt đầu từ năm 2021.

Volkswagen chế tạo robot giúp sạc ô tô điện

Volkswagen đang tập trung phát triển xe điện

Volkswagen dự kiến những robot này sẽ được đặt tại khu vực bãi đỗ xe. Chủ xe có thể sử dụng một ứng dụng điện thoại di động hoặc kết nối Car-to-X để robot di chuyển và thực hiện thao tác sạc.

Thomas Schmall, Giám đốc điều hành của Volkswagen Group Components giải thích: "Công nghệ sạc vẫn là yếu tố quan trọng. Robot sạc di động của chúng tôi chỉ là một trong số các phương pháp giúp thực hiện quá trình sạc tốt hơn mà khách hàng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một trong những phương thức có tầm nhìn xa nhất".

Một đoạn video Volkswagen đăng tải giới thiệu robot di động đang thực hiện việc sạc chiếc hatchback ID.3, 'người anh em' của chiếc crossover Volkswagen ID.4 2021. Robot mang bộ sạc từ khu tập trung đến gắn vào cửa sạc của chiếc ô tô và sau 1 khoảng thời gian nhất định quay lại lấy bộ sạc. Toàn bộ quá trình sạc không có bất kỳ sự tham gia nào của con người.

Volkswagen chế tạo robot giúp sạc ô tô điện

Volkswagen phát triển robot sạc điện cho ô tô

Schmall cho biết: “Thiết lập một cơ sở hạ tầng sạc hiệu quả cho tương lai là nhiệm vụ trọng tâm thách thức toàn bộ ngành. Chúng tôi đang phát triển các giải pháp để giúp việc sạc trở nên thuận tiện hơn. Robot sạc di động và trạm sạc nhanh linh hoạt chỉ là 1 trong số các giải pháp. Sự phát triển của công nghệ này không chỉ tập trung vào nhu cầu của khách hàng còn cần phải quan tâm đến kỹ thuật của xe điện, cấu trúc bãi đỗ xe." Robot sạc tự động đã có phiên bản nguyên mẫu và bắt đầu triển khai thử nghiệm trên thị trường vào năm 2021.

Tác giả: TV