Volkswagen đóng cửa nhiều nhà máy vì quy trình thử khí thải mới

29/06/2018

Hãng sản xuất ô tô của Đức Volkswagen (VW) có kế hoạch đóng cửa nhà máy quan trọng tại Wolfsburg khoảng 1-2 ngày/tuần...

BT-AE615_VWTENN_P_20151006184250

Ảnh minh họa

Hãng sản xuất ô tô của Đức Volkswagen (VW) có kế hoạch đóng cửa nhà máy quan trọng tại Wolfsburg khoảng 1-2 ngày/tuần từ tháng 8 đến cuối tháng 9 để giải quyết các vấn đề liên quan đến thử nghiệm khí thải động cơ mới - nhà sản xuất ô tô Đức cho biết ngày 26/6.

VW là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai sau Dailmer thừa nhận biết rõ doanh số sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng vì các thủ tục kiểm tra phát thải nghiêm ngặt mới.

Quy trình kiểm tra đồng bộ dành cho xe hạng nhẹ toàn cầu (WLTP) là thủ tục mới được châu Âu đưa ra dựa trên dữ liệu lái xe thời gian thực hơn là những thử nghiệm trên lý thuyết.

Kết quả của WLTP cho thấy nhiều chỉ số phát thải CO2 cao hơn đối với một số phương tiện cụ thể dẫn đến nhiều hãng bị hoãn giấy phép đường bộ cũng như sụt giảm doanh số.

Vì trì hoãn, VW đã giảm bớt hoạt động sản xuất một vài mẫu xe tại một số nhà máy. VW cũng sẽ đóng cửa nhà máy Zwickau một số ngày và hoạt động sản xuất phụ tùng cũng đối mặt tình trạng trì trệ.

Nhà máy của VW tại Emden cũng phải dừng sản xuất trong nhiều ngày của quý 3 và 4 vì nhu cầu với dòng xe cỡ trung sụt giảm. 


Tác giả: BT