Xuất hiện xe điện có phạm vi hoạt động tới 832 km

12/08/2020

Lucid Air 2021 sắp ra mắt trực tuyến vào ngày 9/9 với khả năng đi được quãng đường tối đa lên tới 832 km, cao nhất hiện nay.

Xuất hiện xe điện có phạm vi hoạt động lớn nhất - ảnh 1

Lucid Air 2021 là thành tựu công nghệ của nhà sản xuất

Trong một thông báo, hãng xe điện Lucid khẳng định Cơ quan Môi sinh Hoa Kỳ (EPA) đã đo lường phạm vi hoạt động tối đa của Lucid Air, kết quả đạt 517 dặm (832 km). Để có được con số này, Lucid đã thử nghiệm độc lập với trung tâm FEV Bắc Mỹ ở Auburn Hills (bang Michigan), áp dụng Quy trình Thử nghiệm Đa chu trình của EPA với nhà máy điều chỉnh tiêu chuẩn.

Với phạm vi hoạt động tối đa đạt 517 dặm (832km), mẫu xe điện Lucid Air trở nên nổi bật nhất ở thị trường Hoa Kỳ, dễ dàng vượt qua Tesla Model S Long Range sở hữu phạm vi hoạt động tối đa theo tiêu chuẩn EPA là 402 dặm (647 km).

Giám đốc điều hành kiêm giám đốc kỹ thuật của Lucid - Peter Rawlinson - cho biết: "Tôi rất vui mừng khi Lucid Air đã được xác nhận độc lập bởi FEV và đạt được kết quả theo tiêu chuẩn EPA 517 dặm (832km), bước ngoặt này trong lịch sử phát triển xe điện đạt được hoàn toàn bằng công nghệ riêng của Lucid. Tôi tin rằng kiến trúc 900 V, bộ pin đã được chứng minh bằng cuộc đua, động cơ thu nhỏ và thiết bị điện tử công suất, hệ thống truyền dẫn tích hợp, khí động học, khung gầm và hệ thống nhiệt, phần mềm và hiệu suất tổng thể của hệ thống của chúng tôi đã đặt ra tiêu chuẩn mới và cho thấy hàng loạt "đầu tiên trên thế giới".

Xuất hiện xe điện có phạm vi hoạt động lớn nhất - ảnh 2

Chiếc xe sở hữu tốc độ tối đa là 320 km/h

Hãng xe vẫn chưa tiết lộ dung lượng của bộ pin Lucid Air. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết pin của xe điện này dựa trên kiến thức chuyên môn mà công ty có được thông qua bộ phận công nghệ của mình - Atieva, nơi cung cấp pin cho toàn bộ xe đua Formula E.

Vị giám đốc còn chia sẻ: "Phạm vi hoạt động và hiệu quả được công nhận rộng rãi là những bằng chứng có liên quan nhất để đánh giá năng lực kỹ thuật về xe điện. Một vài năm trước, chúng tôi tiết lộ nguyên mẫu alpha của Lucid Air và lời hứa hẹn đạt khoảng 400 dặm (643 km). Trong giai đoạn giao thời, chúng tôi đã đạt được một loạt các đột phá về công nghệ, với đỉnh cao là mức độ hiệu quả năng lượng vượt trội. Vì vậy, tôi rất vui mừng vì xe đã đạt được kết quả 517 dặm (832km). Ngoài ra, Lucid Air đã giảm đáng kể dung lượng pin, do đó làm giảm trọng lượng xe và chi phí, cải thiện về nội thất. Nhờ đạt được kết quả bởi công nghệ độc quyền, chúng tôi xứng đáng trở thành thước đo công nghệ xe điện".

Ngoài phạm vi hoạt động tối đa ấn tượng, Lucid Air có thể đạt tốc độ 96 km/h trong vòng chưa đầy 2,5 giây và sở hữu tốc độ tối đa 200 dặm/giờ (320 km/h). Khách hàng có thể sở hữu phiên bản Lucid Air mới nhất vào đầu năm 2021.

Hàn Quốc ngưng trợ giá xe điện Tesla

Hàn Quốc ngưng trợ giá xe điện Tesla

Nếu Hàn Quốc ngưng trợ giá xe điện đắt tiền, người mua xe Tesla gần như không còn được nhận ưu đãi.

Bộ Môi trường Hàn Quốc vừa cho biết, họ sẽ thay đổi lại chương trình trợ giá mua xe điện ở nước này, đáng chú ý là việc loại trừ những chiếc xe điện giá cao khỏi danh mục được nhận hỗ trợ. Như vậy, các mẫu xe của Tesla gần như không còn được trợ giá ở Hàn Quốc. Dự kiến đến tháng 10, chương trình trợ giá xe điện mới sẽ được triển khai.

Chính sách trợ giá hấp dẫn của Hàn Quốc đối với xe điện một vài năm qua đã góp phần quan trọng khiến loại xe thân thiện môi trường này trở nên phổ biến. Đầu năm nay, Hàn Quốc thông báo mức tăng 40% doanh số bán xe điện trong quý 1. Trong làn sóng mua xe điện đó, doanh số xe điện Tesla giữ vị trí chủ đạo, tăng từ 236 chiếc vào tháng 4 năm ngoái lên 4.075 chiếc tháng 4 năm nay.

Một phần nguyên nhân tăng trưởng cũng do vào tháng 11/2019, hãng này phát hành mẫu xe Model 3. Tesla Model 3 có mức giá chỉ từ 26.000 USD, chưa kể được trợ giá, vừa túi tiền hơn so với Model S và Model X.

Thời gian đầu, căn cứ vào chính sách trợ giá xe điện ở Hàn Quốc, xe Tesla cũng không được hỗ trợ vì lý do khá buồn cười. Theo tiêu chuẩn ban đầu, một mẫu xe điện chỉ nhận được hỗ trợ khi có khả năng sạc đầy trong vòng tối đa 10 giờ bằng ổ cắm tiêu chuẩn.

Quy định đó mang lại lợi thế cho các mẫu xe có bộ pin nhỏ và phạm vi hoạt động ngắn, bất lợi cho những mẫu xe dùng pin lớn như Tesla. Nhận ra điều bất hợp lý này, đến tháng 7/2017, chính phủ Hàn Quốc đã sửa luật và xe Tesla bắt đầu được trợ giá.