Bộ GTVT trao tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

07/10/2016

Bộ trưởng hy vọng rằng dù trong bất kỳ cương vị nào, Ngài Đại sứ Fukada Hiroshi sẽ mãi mãi là một người bạn tốt của Việt Nam...

Sáng 7/10, tại Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT cho Ngài Fukada Hiroshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp có hiệu quả của cá nhân Ngài Đại sứ Fukada Hiroshi đối với sự phát triển của ngành GTVT và vinh danh vào Sổ vàng truyền thống của Ngành GTVT Việt Nam.


Ảnh: Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trao tặng Kỷ niệm chương cho Ngài Đại sứ Fukada Hiroshi

Ghi nhận những đóng góp của Ngài Đại sứ Fukada Hiroshi, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Ngài Đại sứ đã dành mọi tâm huyết, kinh nghiệm của mình để tăng cường, thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong mọi lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, xã hội, ngoại giao nhân dân... Mối quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á” Việt Nam - Nhật Bản được Lãnh đạo cấp cao của hai nước thiết lập năm 2014 có đóng góp không nhỏ của Ngài Fukada Hiroshi trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực GTVT, với sự quan tâm hỗ trợ và tình cảm đặc biệt của Ngài Đại sứ, nhiều công trình giao thông quan trọng sử dụng vốn ODA của Nhật Bản được đưa vào triển khai; cùng với đó, ngành GTVT Việt Nam đã tiếp nhận nhiều khoản viện trợ không hoàn lại, các hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực thể chế của Ngành.


Ảnh: Đại sứ Fukada Hiroshi gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Lãnh đạo Bộ, các cơ quan tham mưu liên quan của Bộ GTVT Việt Nam

“Việc trao tặng phần thưởng cao quý của Bộ GTVT cho Ngài Đại sứ Fukada Hiroshi ngày hôm nay, không chỉ là sự trân trọng, ghi nhận những đóng góp của cá nhân Ngài đối với sự nghiệp phát triển của ngành GTVT, mà còn thể hiện sự đánh giá cao đối với sự hỗ trợ hết sức quý báu của Chính phủ, nhân dân và các doanh nghiệp Nhật Bản đối với sự phát triển của ngành GTVT Việt Nam” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng đã thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT gửi lời cảm ơn tới Ngài Đại sứ Hiroshi Fukada, các cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản, JICA, các doanh nghiệp Nhật Bản đã có những đóng góp to lớn cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản, cũng như sự nghiệp phát triển của ngành GTVT Việt Nam.

Bộ trưởng hy vọng rằng dù trong bất kỳ cương vị nào, Ngài Đại sứ Fukada Hiroshi sẽ mãi mãi là một người bạn tốt của Việt Nam, sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp cho sự nghiệp phát triển GTVT của Việt Nam nói riêng và mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản nói chung.

Tác giả: N. Xuân, mt.gov.vn