Bộ GTVT yêu cầu ra quân đảm bảo ATGT dịp Tết

19/12/2019

Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị triển khai công điện của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết...

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trong ngành phối hợp tốt với lực lượng chức năng xử nghiêm các vi phạm dịp Tết - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai công điện của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Xuân 2020.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký nêu rõ, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công điện 50/2019 về đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Xuân 2020. Đồng thời, tổ chức ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề "Đã uống rượu, bia không lái xe" và đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết và đầu tháng 1/2020.

"Các đơn vị phải công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về trật tự ATGT; kịp thời chỉ đạo, phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết, khắc phục sự cố, tai nạn. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, các đơn vị thường xuyên kiểm tra việc phục vụ vận tải, đảm bảo ATGT trong dịp Tết theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Công điện số 1658/2019", Bộ GTVT chỉ đạo.

Trước đó, tại công điện về đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Xuân 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, dẫn đến quá tải phương tiện, tăng nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông.

Để đảm bảo trật tự ATGT trong dịp này, Thủ tướng yêu cầu thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như: nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến. Kiên quyết không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện. Xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, đồng thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm của lực lượng thi hành công vụ trong tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy; Chú ý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý; chạy quá tốc độ quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy

"Các trạm thu phí phải chủ động mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra tắc đường. Có phương án điều tiết, phân luồng giao thông, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết trên các tuyến ra vào Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tuyến kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm như nhà ga, sân bay, bến cảng", Thủ tướng chỉ đạo.