Công đoàn GTVT Việt Nam trao quà hỗ trợ công nhân đường sắt khó khăn

05/03/2019

Chiều 5/3, Đoàn công tác của Công đoàn GTVT Việt Nam do đồng chí Phó Chủ tịch Lê Ngọc Minh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà CNVCLĐ khó khăn ngành Đường sắt.

​​

 

 Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Lê Ngọc Minh trao số tiền 219 triệu đồng hỗ trợ cho 63 trường hợp CNVCLĐ Tổng công ty Đường sắt có hoàn cảnh khó khăn

Tại Tổng công ty Đường sắt VN, đồng chí Phó Chủ tịch Lê Ngọc Minh đã trao hỗ trợ cho 63 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trong ngành Đường sắt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 219 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN. Đồng chí Lê Ngọc Minh nhấn mạnh, món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của người lao động toàn ngành GTVT hỗ trợ, thăm hỏi, động viên đến với những đồng nghiệp đường sắt còn khó khăn.  Đồng thời đề nghị chính quyền, Công đoàn Tổng công ty Đường sắt VN tiếp tục thực hiện các chương trình để quan tâm hơn nữa đến người lao động trong đơn vị.

Chia sẻ những khó khăn đặc thù của ngành Đường sắt, mặc dù còn nhiều khó khăn, Tổng công ty, Công đoàn Đường sắt VN đang nỗ lực cố gắng chăm lo đời sống CBCNVLĐ trong ngành, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Đường sắt VN Mai Thành Phương bảy tỏ lời cảm ơn Quỹ Xã hội -Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã quan tâm đến người lao động đường sắt và cho biết sẽ sớm chuyển số tiền hỗ trợ từ Quỹ tới 63 CNVCLĐ, kịp thời động viên người lao động khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.​​​

Công đ​oàn Cơ quan Bộ GTVT: Tổ chức mít tinh chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Sáng 5/3. Công đoàn Cơ quan Bộ GTVT đã tổ chức lễ mit tinh kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2019) và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tới dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam  Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ GTVT Hoàng Quốc Tuệ, lãnh đạo một số ban thuộc Công đoàn GTV Việt Nam, chủ tịch Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ GTVT cùng toàn thể nữ công chức viên chức khối cơ quan Bộ.

 

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt phát biểu

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Công đoàn cơ quan Bộ, đồng chí Đào Thanh Thảo đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử ra đời ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong những năm qua trong đấu tranh cho Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Diễn văn đồng chí Đào Thanh Thảo trình bày tại lễ Kỷ niệm cũng đã điểm lại những hoạt động của Công đoàn Cơ quan Bộ trong công tác chăm sóc đời sống nữ cán bộ công chức, viên chức trong thời gian qua, những kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ khối cơ quan Bộ.

 

Đại diện Công đoàn cơ quan Bộ đọc diễn văn kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công đoàn GTVT Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Nga Việt đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp tới nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động khối cơ quan Bộ cũng như nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành GTVT.

 

Các đại biểu tham dự lễ Kỷ niệm

Theo Chủ tịch Đỗ Nga Việt, hiện tại số cán bộ, công nhân viên chức Ngành GTVT là nữ chiếm khoảng 35%. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Ban cán sự, đảng ủy, công đoàn và chính quyền các cấp, tỷ lệ nữ cán bộ giữ vị trí lãnh đạo đã tăng lên đáng kể, nhiều chị giữ vị trí lãnh đạo cấp Vụ, cấp Cục, Viện. Với truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam, truyền thống đi trước mở đường của Ngành GTVT, chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt mong muốn đội ngũ nữ cán bộ công chức, viên chức người lao động ngành GTVT tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi trọng trách, nhiệm vụ của mình, đóng góp vào sự phát triển chung của Ngành và đất nước đồng thời là "nội tướng", gìn giữ bếp lửa gia đình.

 

Diễn giả trình bày bài nói chuyện

Nhân dịp này, Công đoàn Cơ quan Bộ GTVT đã mời Thạc sỹ Hoa Hữu Vân  nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch tới nói chuyện về vấn đề Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ cũng như chia sẻ một số nội dung về giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Tác giả: C. Đoàn