Cục ĐKVN tặng quà tri ân thương binh, bệnh binh

21/07/2022

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã tới thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh tại Hà Nam và Bắc Ninh nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ ( (27/7/1947 - 27/7/2022).

​Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), trong hai ngày 18 và 19/7, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cục ĐKVN đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng quà các thương binh, bệnh binh hiện đang được chăm sóc và điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam).

Đây cũng là hoạt động đền ơn đáp nghĩa thường niên, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” và trách nhiệm chia sẻ khó khăn với các thương bệnh binh nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ của Cục ĐKVN.

Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cục ĐKVN thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam)

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên đều trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nơi đang nuôi dưỡng, điều trị thương binh, bệnh binh nặng tập trung với số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất cả nước, bao gồm cả ba thế hệ bị thương trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

c3288dbc46b784e9dda6.jpg

Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cục ĐKVN thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) 

Tại buổi gặp mặt, đại diện Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cục Đăng kiểm đã thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt và trò chuyện, tâm sự cùng các thương, bệnh binh, các cán bộ Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành và Duy Tiên về những năm tháng chiến tranh hào hùng của dân tộc, giành độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, đồng thời bày tỏ những tình cảm trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc của tập thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Đăng kiểm trước sự hy sinh xương máu vì độc lập, tự do cho dân tộc của các đồng chí thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm.

 Đoàn cũng bày tỏ ấn tượng sâu sắc, cảm động và khâm phục tinh thần, nghị lực phi thường của các thương, bệnh binh “tàn mà không phế” ở đây trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hôm nay.

Tác giả: TP