Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải

26/07/2022

Thực hiện Chương trình kiểm tra số 46-CTr/TW ngày 22/2/2022 của Bộ Chính trị, sáng nay (26/7) Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị theo Quyết định 539-QĐNS/TW do đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra đã công bố Quyết định 539-QĐNS/TW và Kế hoạch kiểm tra. Theo đó, đợt kiểm tra lần này nhằm kiểm tra kết quả thực hiện việc nghiên cứu, học tập, quán triệt tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Kết quả thực hiện việc cụ thể hóa và triển khai Nghị quyết như việc ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, kế hoạch, chương trình hành động nhằm cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết tại Bộ GTVT cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám việc triển khai các văn bản cụ thể hóa Nghị quyết. Bên cạnh đó, Đoàn Kiểm tra cũng sẽ tìm hiểu, lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, hạn chế  trong quá trình triển khai Nghị quyết để báo cáo với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị. Trong quá trình kiểm tra, Đoàn cũng sẽ làm việc với một số đơn vị trực thuộc Bộ GTVT. Dự kiến, Đoàn kiểm tra sẽ kết thúc công việc vào cuối tháng 9/2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú cho biết, bên cạnh việc kiểm tra kết quả thực hiện việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết, Bộ Chính trị lần này nhấn mạnh vào kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết. Từ đó, phát hiện những nhân tố mới, cách làm hay để nghiên cứu triển khai nhân rộng cũng như nhìn ra những tồn tại, hạn chế để kịp thời khắc phục. 

Theo đồng chí Trần Cẩm Tú nhiệm vụ của Ngành GTVT được đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII là rất nặng nề do đó Ban Cán sự đảng Bộ GTVT cần nghiên cứu kĩ đề cương chuẩn bị báo cáo, tài liệu đầy đủ để công tác kiểm tra được kỹ càng, rõ ràng, nhanh chóng, hiệu quả. Đồng chí Trần Cẩm Tú lưu ý báo cáo của Ban cán sự  bên cạnh những thành tích, kết quả đã làm được cần nêu rõ những khó khăn, hạn chế vướng mắc cũng như các kiến nghị, đề xuất với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị để Ngành có thể thực hiện thành công, hiệu quả các nhiệm vụ.

Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT,  Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định Ban cán sự đảng Bộ GTVT coi đây là một đợt sinh hoạt, kiểm điểm kết quả công tác chứ không phải là một đợt kiểm tra. Thông qua Đoàn Kiểm tra, Bộ GTVT có cơ hội để báo cáo những thành tích, kết quả đã đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết để Trung ương và Bộ Chính trị nắm bắt. 

Ban Cán sự đảng Bộ GTVT sẽ thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của Đoàn Kiểm tra, chuẩn bị báo cáo chi tiết, đầy đủ theo đúng đề cương cũng như tạo điều kiện tốt nhất để Đoàn làm việc tại các đơn vị trực thuộc trong quá trình kiểm tra. Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Bộ trưởng cũng đề nghị các thành viên Đoàn kiểm tra có sự hướng dẫn, giúp đỡ Bộ trong quá trình xây dựng báo cáo để báo cáo được chi tiết, đầy đủ, công tác kiểm tra đạt kết quả tốt nhất,  hoàn thành đúng thời gian dự kiến.

Tác giả: mt.gov.vn