Đoàn thanh niên Cục ĐKVN: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong “tháng thanh niên”

10/04/2019

Hưởng ứng phong trào Tháng thanh niên năm 2019, nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM và 55 năm ngày thành lập Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ban Chấp hành Đoàn TN Cục ĐKVN đã tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị cho đoàn viên thuộc các đơn vị phía Bắc trong 02 ngày 5 -6/4/2019.

​Chương trình bao gồm; hoạt động tặng quà, thiện nguyện cho các em trường PTDT Bán trú THCS Sơn Phú - Na Hang, Tuyên Quang và Tuyên truyền ATGT đường bộ, đường thủy nội địa. Đồng chí Đinh Quang Vũ – Bí thư Đoàn TN Cục làm trưởng đoàn cùng hơn 60 đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Trường PTDT Bán trú THCS Sơn Phú nằm tại xã Sơn Phú, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Đây là nơi học tập và sinh sống của hơn 180 học sinh là con em người dân tộc Dao, Tày, Nùng và dân tộc Mông. Các em học sinh đều là con em dân tộc thiểu số, ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện khó khăn về kinh tế, giao thông, điều kiện học tập... Chia sẻ tại đây, đồng chí Đinh Quang Vũ cho biết: "Việc tặng quà thiện nguyện xuất phát từ đạo lí truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta với tinh thần tương thân tương ái. Đoàn TN Cục ĐKVN đã tặng trường 01 bếp nấu cơm công nghiệp, 70 mũ bảo hiểm và 50 xuất quà, tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng. Những món quà nghĩa tình được trao tặng thật sự đã mang lại giá trị tinh thần rất lớn, giúp các em có thêm điều kiện sinh hoạt và học tập, là nguồn động viên cho các em cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập và rèn luyện bản thân, trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình- nhà trường và công dân tốt của xã hội.

Trong hành trình, đoàn cũng đã tổ chức tuyên truyền ATGT đường thủy nội địa cho các bà con, hộ kinh doanh, các tàu thuyền du lịch, thuyền khách và thuyền đánh cá  tại bến thuyền... Đoàn đã phát gần 100 dụng cụ nổi cho các chủ tàu thuyền du lịch, thuyền khách và thuyền đánh cá.

Chương trình được tổ chức mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp đã để lại những ấn tượng sâu sắc và những kỷ niệm khó quên trong mỗi thành viên tham gia đoàn. Thông qua hoạt động góp phần tăng cường tình đoàn kết trong cơ quan, giúp các chi đoàn có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm và xung kích của từng đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Có được sự thành công này là do Chương trình đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của Đảng ủy và Lãnh đạo Cục ĐKVN, Công đoàn Cục ĐKVN, lãnh đạo các đơn vị phòng ban, Trung tâm, Chi cục đăng kiểm đã tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên tham gia và ủng hộ.

BCH Đoàn thanh niên Cục ĐKVN xin chân thành cảm ơn Đảng ủy Cục, Lãnh đạo Cục, BCH Công đoàn Cục và lãnh đạo các đơn vị. Xin được gửi lời cảm ơn tới các đồng chí đoàn viên thanh niên thuộc các Chi đoàn trực thuộc trên cả nước đã tham gia nhiệt tình chương trình này.

Dưới đây là một số hình ảnh ý nghĩa của Chương trình:

1.jpg

2.jpg

3.jpg

4.jpg

5.jpg

6.jpg

Tác giả: ĐTN, VR