Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GTVT Việt Nam

24/06/2020

Sáng 23/6, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GTVT VN cho Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Eric Sidgwick.

Ngân hàng ADB là một trong các nhà tài trợ lớn đối với ngành GTVT Việt Nam

“Thời gian qua, ngành GTVT đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, đóng góp của cộng đồng quốc tế trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải. Trong đó Ngân hàng ADB là một trong các nhà tài trợ lớn đối với ngành GTVT Việt Nam. Các dự án do ADB tài trợ là những dự án lớn không những có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, đóng góp tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá của Việt Nam mà còn có tính chất quan trọng trong khu vực”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu trong buổi làm việc.

Đặc biệt, Bộ trưởng đánh giá cao ông Eric Sidgwick với vai trò Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua, đã có nhiều đóng góp trong quản lý và chỉ đạo thực hiện thực hiện các dự án ngành GTVT của ADB tại Việt Nam như các Dự án xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội - Tuyến số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội), Dự án xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh - Tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương), Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông phía bắc tiểu vùng Mê Kông giai đoạn 2, Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mê Kông, Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Hỗ trợ kỹ thuật dự án đường vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh, Tư vấn hỗ trợ giao dịch (theo mô hình PPP) dự án cao tốc Bắc - Nam, Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc. Và nhiều hỗ trợ kỹ thuật, nghiên cứu thuộc lĩnh vực GTVT.

“Để ghi nhận những đóng góp to lớn của Giám đốc Eric Sidgwick, Bộ GTVT quyết định trao tặng "Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành GTVT” và hy vọng đây sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp về quãng thời gian công tác tại Việt Nam của ông”, Bộ trưởng nói và mong rằng trong thời gian tới, Ngân hàng ADB sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phát triển của ngành GTVT Việt Nam, đặc biệt là việc phối hợp triển khai một số dự án quan trọng như: cao tốc Bến Lức – Long Thành, Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Eric Sidgwick cho biết GTVT là lĩnh vực quan trọng trong chương trình hoạt động của ADB tại Việt Nam, vì vậy 1/3 các chương trình, dự án của ADB là dành cho lĩnh vực GTVT.

ADB sẽ tiếp tục đồng hành với Việt Nam, đảm bảo cung cấp những phương thức tốt nhất cả về tài chính và kỹ thuật cho ngành GTVT Việt Nam

“ADB không chỉ hỗ trợ các dự án trong nước của Việt Nam mà còn trong những dự án kết nối GTVT của Việt Nam với các nước trong khu vực. Trong tương lai, ADB sẽ xây dựng chiến lược phù hợp với chiến lược của Việt Nam trong phát triển GTVT. ADB sẽ tiếp tục đồng hành với Việt Nam, đảm bảo cung cấp những phương thức tốt nhất cả về tài chính và kỹ thuật cho ngành GTVT Việt Nam”, Giám đốc Eric Sidgwick khẳng định.

Nhận được Kỷ niệm chương, Giám đốc Eric Sidgwick cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, lãnh đạo Bộ và các Vụ thuộc Bộ thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với ADB trong việc triển khai các dự án. “Tôi đã nhận được sự hợp tác rất tích cực từ phía Bộ GTVT Việt Nam để có thể hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác của mình”, Giám đốc Eric Sidgwick nói và tin rằng người kế nhiệm ông cũng sẽ nhận được sự hợp tác chặt chẽ như vậy trong tương lai.