Tạm đình chỉ hoạt động 2 Trung tâm đăng kiểm 50-15D và 50-07V

19/12/2022

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động hoạt động 2 đơn vị đăng kiểm 50-15D và 50-07V.

​Cục ĐKVN vừa ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới  trong 3 tháng đối với đơn vị đăng kiểm 50-07V ((phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) và Trung tâm 50-15D (Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP Hồ Chí Minh), do vi phạm quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Các quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 19/12/2022 đến hết ngày 18/3/2023. Hết thời hạn tạm đình chỉ, đơn vị phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động trở lại gửi Cục ĐKVN xem xét quyết định.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tích cực phối hợp với cơ quan kiểm soát pháp luật, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình kiểm định nhằm ngăn ngừa các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiên hà cho người dân, lái xe và doanh nghiệp; có biện pháp chấn chính, ngăn chặn hiệu quả và xử lý nghiêm hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng giao phòng Kiểm định xe cơ giới tăng cường kiểm tra đột xuất, giám sát hoạt động kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới để kịp thời ngăn chặn, chủ động phát hiện sớm và có biện pháp quyết liệt chấn chính, tham mưu, đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hiện tượng vi phạm, nhũng nhiễu, tiêu cực; chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện nghiêm quy trình, quy định.