Thiết kế hệ thống mail OBM&Linshare trên hạ tầng CNTT của Bộ GTVT

26/07/2016

Hệ thống mail OBM&Linshare triển khai tập trung cho 8 Cục với số lượng người dùng dự kiến 4.000 tài khoản, sử dụng domail MOT…

Sáng 26/7/2016, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có buổi tiếp và làm việc với bà Celine Zapolsky, Giám đốc kinh doanh Công ty Linagora (Pháp) kiêm Tổng giám đốc Linagora Việt Nam về việc phối hợp thiết kế hệ thống mail OBM&Linshare triển khai tập trung cho 8 Cục với số lượng người dùng dự kiến 4.000 tài khoản, sử dụng domail MOT.


Ảnh: Hệ thống OBM&Linsharđã được Linagora và DTT phối hợp cùng Trung tâm CNTT cài đặt, triển khai lên hạ tầng CNTT của Bộ GTVT

Hệ thống đã được Linagora và DTT phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ thông tin Bộ GTVT thực hiện, cài đặt, triển khai lên hạ tầng CNTT của Bộ GTVT. Hiện việc triển khai Hệ thống hơi chậm hơn so với tiến độ dự kiến vì một số yếu tố khách quan. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị cơ bản đã xong, những bước tiếp theo của giai đoạn I (triển khai cho Cục Đăng kiểm và Cục Đường thủy nội địa) chuẩn bị được triển khai. Dự kiến, sau 2 tháng triển khai Giai đoạn 1 hoạt động ổn định sẽ thực hiện triển khai tiếp giai đoạn 2 (triển khai cho 6 Cục còn lại), sang năm 2017 sẽ triển khai đồng bộ.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhận định, việc hợp tác giữa hai bên đang có tiến triển tốt. Về hệ thống, qua tham khảo ý kiến một số người dùng tại các đơn vị trực thuộc Bộ, phản hồi đều đánh giá tốt.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Bộ GTVT hiện đứng đầu các Bộ về ứng dụng CNTT đặc biệt là ứng dụng trong việc cải cách Thủ tục hành chính, dịch vụ công. Chính vì vậy, Bộ GTVT mong muốn sẽ là Bộ được thực hiện thí điểm Dự án CPĐT. Hy vọng rằng trong thời gian tới, việc hợp tác giữa hai bên sẽ tiến triển rõ nét hơn.

Đặc biệt, Thứ trưởng cũng đề nghị phía Công ty Linagora quan tâm đến việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Bộ trong việc ứng dụng CNTT.

Bà Celine cho biết, Chính phủ Pháp và Công ty Linagora sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xây dựng Chính phủ điện tử (CPĐT) cũng như hoàn toàn nhất trí với Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường về vấn đề đào tạo nhân lực, chuyển giao nhân lực cho Việt Nam trong và sau Dự án.

Bà Celine cũng nhất trí sẽ có ý kiến với Chính phủ Việt Nam ủng hộ việc cử Bộ GTVT tham gia thực hiện thí điểm Chính phủ điện tử.

Tác giả: TH, mt.gov.vn