Thứ trưởng Lê Anh Tuấn tiếp Tham tán Thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Charles Ranado

04/11/2021

Chiều 4/11, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Tham tán Thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Charles Ranado. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế; Môi trường; Cục Hàng không VN; Cục Hàng hải VN; Tổng công ty Quản lý bay VN và đại diện Cơ quan Phát triển và Thương mại Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn làm việc với Tham tán Thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Charles Ranado

Cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, Tham tán thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Charles Ranado đã trao đổi cụ thể với Thứ trưởng một số nội dung liên quan đến lĩnh vực GTVT, đặc biệt là hàng không, hàng hải.

Theo ngài Tham tán thương mại, hiện có nhiều công ty Hoa Kỳ đã gửi yêu cầu quan tâm đến các dự án hàng không cũng như các dự án giao thông khác. 

Trên phương diện an ninh, an toàn và hỗ trợ kỹ thuật, ngài Charles Ranado tin rằng những đối tác của Hoa Kỳ sẽ đưa đến những giải pháp tốt nhất. Đồng thời khuyến khích và cố gắng hỗ trợ để cho hai phía có thể hợp tác cùng nhau.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết: Trải qua 25 năm bình thường hóa quan hệ và 7 năm triển khai quan hệ Đối tác toàn diện, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang phát triển rất năng động ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

Trong lĩnh vực GTVT, hợp tác giữa hai nước cũng không ngừng được tăng cường và mở rộng, không chỉ giữa các cơ quan quản lý nhà nước mà đặc biệt là giữa các doanh nghiệp của hai bên.

Thứ trưởng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam trong nhiều lĩnh vưc như hàng không, hàng hải, an toàn giao thông, logistics, công nghiệp ô tô… với nhiều hoạt động, chương trình, dự án và hợp đồng hợp tác đã được ký kết và triển khai thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng với sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và của Ngài Charles Ranado, hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới sẽ tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ.

Thứ trưởng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như hàng không, hàng hải…

Bày tỏ vui mừng khi được biết các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang rất quan tâm đến việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không, hàng hải, Thứ trưởng đề nghị các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi thông tin và phối hợp với các cơ quan, đơn vị phía Việt Nam để có thể tham gia thực hiện các dự án cụ thể.

Cũng tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã có trao đổi với ngài Tham tán thương mại về các vấn đề tiến độ thực hiện Dự án Cảng HKQT Long Thành; hỗ trợ kỹ thuật giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực hàng không, hàng hải; hợp tác cung cấp tàu bay, động cơ tàu bay giữa các hãng hàng không hai nước cũng như kế hoạch mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tác giả: KA