Trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp phát triển GTVT cho Phó Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

23/12/2021

Sáng 23/12, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp phát triển GTVT cho Bà Takahashi Junko – Phó Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam.

Bộ GTVT ghi nhận những đóng góp có hiệu quả của cá nhân Bà Takahashi Junko

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chúc mừng bà Takahashi Junko và cho biết, trong thời gian qua, ngành GTVT đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, Nhật Bản luôn là nhà tài trợ lớn nhất cho ngành GTVT Việt Nam.

Các dự án ODA do Chính phủ và nhân dân Nhật Bản hỗ trợ đều là những dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội và sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá của Việt Nam. Những công trình hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản sau khi được hoàn thành và đưa vào khai thác đã giúp thay đổi diện mạo giao thông, làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế và luôn được nhân dân Việt Nam nhắc đến như một biểu tượng bền vững cho tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước.

“Sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước có thể phát triển đến ngày hôm nay, không thể không kể đến những đóng góp, nỗ lực của các cán bộ, nhân viên của Văn phòng JICA tại Việt Nam trong quá trình quản lý, giám sát, điều phối các dự án, nổi bật trong đó là đóng góp của cá nhân Bà Takahashi Junko, Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam”, Thứ trưởng khẳng định.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao những đóng góp của bà Takahashi Junko

Trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Bà Takahashi đã dành hết tâm huyết và sự quan tâm của mình để tăng cường, thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Nhật Bản trong các dự án hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng giữa hai nước. Tuy trong thời gian qua một số Dự án hạ tầng giao thông sử dụng vốn ODA của Nhật Bản còn gặp một số tồn tại nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình của Bà Takahashi, vướng mắc tại Dự án đã cơ bản được giải quyết, thúc đẩy triển khai các dự án và góp phần không nhỏ vào thành công trong công tác giải ngân của Bộ GTVT trong giai đoạn vừa qua, cụ thể: Dự án Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, Dự án Cảng Lạch Huyện... Ngoài các dự án đang triển khai, bà Takahashi cũng hết sức chú trọng vào việc xúc tiến các dự án mới cũng như triển khai các nghiên cứu, khảo sát, hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ cho ngành GTVT những vấn đề còn thiếu và yếu.

Ghi nhận những đóng góp có hiệu quả của cá nhân Bà Takahashi Junko đối với sự phát triển của ngành GTVT Việt Nam, Bộ GTVT đã quyết định tặng thưởng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam và vinh danh vào Sổ vàng truyền thống của Ngành. “Việc trao tặng kỷ niệm chương ngày hôm nay, không chỉ là ghi nhận những đóng góp của cá nhân Bà Takahashi đối với sự nghiệp phát triển của ngành GTVT, mà qua đó còn thể hiện sự trân trọng và biết ơn đối với sự hỗ trợ hết sức quý báu của JICA, của Chính phủ, nhân dân và các doanh nghiệp Nhật Bản đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới các cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản, JICA, các doanh nghiệp Nhật Bản đã có những đóng góp to lớn cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản và sự nghiệp phát triển của ngành GTVT Việt Nam.

“Dù trên bất kỳ cương vị công tác nào, Bà Takahashi Junko sẽ mãi là người bạn tốt và thân thiết của ngành GTVT, mong rằng khi quay trở lại công tác tại trụ sở JICA Nhật Bản, Bà sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp phát triển GTVT của Việt Nam nói riêng và mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản nói chung”, Thứ trưởng nói.


Bà Takahashi Junko cảm ơn sự ghi nhận của lãnh đạo Bộ GTVT Việt Nam đối với thời gian công tác của bà tại Việt Nam

Bà Takahashi Junko bày tỏ sự vui mừng khi được trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp phát triển GTVT và cảm ơn sự ghi nhận của lãnh đạo Bộ GTVT Việt Nam đối với thời gian công tác của bà tại Việt Nam.

“Từ 1/2018 đến nay, với tư cách là phó trưởng đại diện JICA Việt Nam, tôi đã luôn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác nhiệt tình từ các cán bộ thuộc Bộ GTVT Việt Nam, nhờ đó đã hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác của mình”, bà Takahashi Junko chia sẻ và cho biết, trong tương lai sẽ vẫn luôn quan tâm và mong rằng vẫn có thể có những mối quan hệ hợp tác với Bộ GTVT Việt Nam.


Tác giả: H.N