Tuổi trẻ GTVT tổ chức hiến máu nhân đạo vì nạn nhân TNGT năm 2020

24/07/2020

Vào ngày 4/8 tới đây, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phối hợp với Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức hoạt động Hiến máu nhân đạo vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2020.

Screen Shot 2020-07-23 at 5.34.19 PM

Hiến máu nhân đạo vì nạn nhân TNGT là một hoạt động thường niên của tuổi trẻ ngành GTVT.

Theo Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng cho biết, phát huy truyền thống nhân đạo và thành tích đã đạt được của 08 lần tổ chức hiến máu trước đó, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phối hợp với Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam tổ chức hoạt động Hiến máu nhân đạo vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2020.

"Đây là hoạt động thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2020; thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; chào mừng Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2020)", Bí thư Nguyễn Thành Tưởng cho biết.

Theo chương trình dự kiến, hoạt động Hiến máu nhân đạo vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2020 sẽ được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT và Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam tổ chức vào buổi sáng ngày 04 tháng 8 năm 2020 (thứ Ba), tại tại Hội trường Nhà D, Bộ GTVT, 80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Hoạt động Hiến máu vì nạn nhân TNGT 2019 tổ chức ngày 25/3/2019 tại Cục Đăng kiểm VN

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu tai nạn. Nếu một tai nạn xảy ra và nạn nhân mất đi một lượng máu lớn có thể gây nguy hại đến tính mạng. Thật quý khi những túi máu được truyền tới giành lại sự sống cho nhiều nạn nhân!

Ngày Hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông là hoạt động thường niên qua các năm, mang ý nghĩa nhân văn cao cả; hoạt động nhận được nhiều sự hưởng ứng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động, đoàn viên trong và ngoài ngành GTVT tham gia. Phát huy các kết quả đã đạt được, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam mong muốn Ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2020 tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên...

Tác giả: XN