Ban tổ chức VIMOX 2023 cho biết, triển lãm đã quy tụ hơn 100 doanh nghiệp
cung cấp thiết bị máy móc, công nghệ hàng đầu trong ngành hàng hải, đóng tàu từ
nhiều quốc gia trên thế giới như Việt Nam, Mỹ, Anh, Singapore, Thái Lan, Đức,
Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm về hàng hải, đóng tàu tại Hà Nội
Phát biểu tại lễ khai mạc, Tiến sĩ Hoàng Hùng, Phó chủ tịch
kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học kỹ thuật công nghiệp tàu thủy Việt Nam cho biết,
hiện nay, sản xuất đang phục hồi, các cơ sở đóng tàu phát triển ở khắp các địa
phương trải dài từ Bắc đến Nam với khoảng gần 120 các cơ sở lớn nhỏ, với sản lượng
hằng năm tăng gấp mười lần so với những năm 90 của thế kỷ trước.
Bên cạnh đó, các cơ sở thiết kế, cung ứng vật tư thiết bị phục
vụ cho ngành cũng phát triển về số lượng, đảm nhận thiết kế những sản phẩm có
tính năng chuyên dụng, hàm lượng về khoa học công nghệ cao. Cung ứng thiết bị vật
tư với các chủng loại đa dạng đáp ứng đầy đủ cho các cơ sở đóng và sửa chữa
tàu. Đây là dư địa rất lớn cho các nhà cung ứng vật tư thiết bị trong và ngoài
nước, đồng thời thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển…
VIMOX 2023 sẽ là cầu nối giao thương quan
trọng giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin hữu
ích, chia sẻ các công nghệ tiên tiến, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư nhằm
thúc đẩy hơn nữa ngành đóng tàu thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Triển lãm dự kiến thu hút hơn 5.000 khách tham quan bao gồm:
các chủ tàu, các nhà máy đóng tàu, các nhà sản xuất và cung cấp vật tư thiết bị,
các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, tư vấn,thiết kế, lãnh đạo và cán
bộ nghiệp vụ kỹ thuật, công nghệ và thương mại của các doanh nghiệp trong
ngành,...
Trong khuôn khổ của Triển lãm, ngoài các hoạt động liên quan
đến trưng bày , quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, Hội thảo chuyên ngành
đóng tàu và hàng hải được kỳ vọng là diễn đàn bổ ích giữa các nhà quản lý và hoạch
định chính sách, các chuyên gia, các doanh nghiệp trong và ngoài nước bàn thảo
về những vấn đề khoa học công nghệ, chính sách và chiến lược phát triển ngành
hàng hải và đóng tàu thế giới nói chung
và Việt Nam nói riêng.