Triển khai thực hiện các quy định của Thông tư liên tịch số 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT

08/11/2014

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư liên tịch số 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT ngày 15 tháng 9 năm 2014 (Thông tư 43) Quy định về dán nhãn năng lượng đổi với xe ô tô con loại từ 07 chở trở xuống.

Thông tư mới này sẽ có hiệu lực vào ngày 01 tháng 12 năm 2014.

Để các tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động khi triển khai các quy định tại Thông tư 43 về việc dán nhãn năng lượng xe ô tô nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp Cục Đăng kiểm Việt Nam xin thông báo như sau:

Đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan truy cập trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ www.vr.org.vn/vaq/ để tham khảo một số nội dung sau:

    +/ Toàn bộ nội dung Thông tư 43;

    +/ Bản mềm của Bản đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu của kiểu loại xe;

    +/ Mẫu nhãn năng lượng để sử dụng trong việc in và dán cho xe.

Ngoài ra, để có thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của kiểu loại xe đã được thử nghiệm khí thải trong nước đề nghị liên hệ với Trung tâm thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông đường bộ để được cung cấp.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, xin liên hệ theo số điện thoại-đường dây nóng là 0437.687.509 để được hỗ trợ giải đáp.

Cục Đăng kiểm Việt Nam xin thông báo để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết và có kế hoạch triển khai thực hiện.

Tác giả: Văn phòng - VR