Lexus sắp ra mắt loại ghế ngồi siêu êm, siêu nhẹ

19/09/2016

Lexus sau nhiều năm nghiên cứu cuối cùng sẽ chính thức giới thiệu công nghệ ghế ngồi sinh học mới mang tên Kinetic Seat tại triển lãm Paris Auto Show sắp tới, mà theo hãng là thân thiện với môi trường, siêu nhẹ cũng như siêu thoải mái với người ngồi.


Ảnh: Lexus và cuộc cách mạng trong công nghệ chế tạo ghế ngồi xe hơi với loại ghế ngồi thân thiện môi trường

Công nghệ Kinetic là một cuộc cách mạng đầy ấn tượng trong công nghệ chế tạo ghế ngồi trên xe hơi. Thông thường ghế ngồi trên xe hơi phải dày, êm, được nhồi lông vũ hoặc bông đặc biệt đi kèm với da bọc cao cấp. Tuy nhiên nhược điểm của dòng ghế này khiến người ngồi bị bí lưng, nhanh mỏi và nếu ngồi lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cột sống cũng như sự thoải mái khi điều khiển xe trên một quãng đường dài. Đó là lý do Lexus đã ngầm phát triển một thế hệ ghế ngồi mới.

Ghế ngồi mới của Lexus có thiết kế đầy phá cách với toàn bộ thân viền ghế được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp siêu cứng, siêu nhẹ, có thể điều chỉnh mọi hướng. Phần đệm ngồi và đệm lưng được thiết kế dạng lưới mạng nhện nhằm làm thông thoáng lưng và hông, chống tích tụ mồ hôi cũng như tạo sự thoải mái cho cột sống và xương chậu – điều mà các ghế ngồi truyền thống hiện nay không làm được.

Lexus cho biết hãng sử dụng vật liệu sợi tơ nhện được lên men và chế tác tự nhiên dể tạo thành phần đệm lưng và đệm ngồi cho ghế thay vì dùng các vật liệu polyme tổng hợp hay da nỉ cao cấp có nguồn gốc từ xăng dầu. Điều này khiến cho độ bám dính của phần đệm với khung nhôm là gần như tuyệt đối trong khi đạt độ co dãn tối đa mà không cần thanh nhôm bắt ngang để đỡ. Công nghệ này vừa thân thiện với môi trường vừa có tác dụng tích cực trong thiết kế.

Vật liệu chế tạo ghế có tính hấp thu xung lực cao hơn nhiều so với ghế da truyền thống, do đó lực tác động từ thân xe lên cơ thể người ngồi hầu như bị triệt tiêu, cột sống của người ngồi trên xe cũng không bị ảnh hưởng, do đó có khả năng quan sát và xử lý tình huống tốt hơn cũng như không sợ mỏi hay đau lưng mỗi khi đi xa hay ngồi lâu.

Ngoài việc thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khoẻ người lái thì loại ghế này còn có tác dụng rất tích cực trong việc giảm trọng lượng xe hơi do trọng lượng mỗi chiếc ghế chỉ bằng 1/3 trọng lượng của ghế bọc da thông thường cùng kích thước và có thể tháo lắp dễ dàng tạo thêm không gian trống bên trong xe.

Hiện tại những thông tin chi tiết liên quan đến công nghệ này vẫn được Lexus giữ kín và sẽ chính thức công bố tại Paris Auto Show sắp tới.

Tác giả: Nguồn, xedoisong.vn