Bàn giao tàu chở xi măng rời BRAVE

17/07/2012

Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng và Tổng Công ty xi măng Nghi Sơn đã làm lễ bàn giao và xếp chuyến hàng đầu tiên cho tàu chở xi măng rời BRAVE.


Lễ bàn giao tàu chở xi măng rời BRAVE

Ngày 16/07/2012 tại Nghi Sơn, Thanh Hóa, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng và Tổng Công ty xi măng Nghi Sơn đã làm lễ bàn giao và xếp chuyến hàng đầu tiên cho tàu chở xi măng rời BRAVE, tàu có thông số cơ bản như sau:

  • Length overall: 141.450 m;
  • Max. Breadth: 25.000 m;
  • Gross tonnage GT (TM69): 9764;
  • Deadweight: 15123.0 tones;
  • Main Engine: Akasaka - 8UEC33LS II (Japan);
  • Power: 4530 kW at 215.0 rpm

Đây là tàu chuyên dụng chở xi măng rời do Công ty AZ Technical Enterprise Co., Ltd.Nhật bản thiết kế, liên danh Vinashin - Kanematsu trúng thầu đóng tại Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng, Hải Phòng.

Tàu có tính năng kỹ thuật hiện đại, buồng máy tự động hóa cao, có khả năng làm việc tự động không cần người trực. Hệ thống chân vịt biến bước 4 cánh đường kính 3800 mm, trang bị chân vịt mũi giúp nâng cao hiệu quả khai thác và tính cơ động của tàu. Hệ thống làm hàng xi măng rời bằng bơm trục vít và khí nén tiên tiến của hãng CargoTec giúp vận chuyển xi măng trong các đường ống với công suất lên xấp xỉ 1000 tấn/giờ, lần đầu tiên được đóng tại Việt Nam.


Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại buổi lễ

Con tàu này bổ sung thêm vào bộ sưu tập các chủng loại tàu do Vinashin đã từng đóng: kho chứa dầu nổi, tàu dầu, tàu hàng rời, tàu container, tàu chở Acetylen, tàu chở ô tô, tàu chở xi măng rời v.v...

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam và ông J. Sakamoto, Trưởng đại diện Đăng Kiểm NK đã trao Giấy Chứng Nhận phân cấp và các Giấy Chứng Nhận theo luật cho Thuyền trưởng của tàu và chứng kiến lễ ký bàn giao giữa các bên.

Tác giả: Đặng Anh Tuấn - CC10