Bế mạc Chương trình Đánh giá việc thực hiện các điều ước quốc tế của IMO đối với Việt Nam

22/01/2019

Sáng 21/1, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng, Tổng thư ký Ban thư ký IMO Việt Nam Nguyễn Văn Công đã chủ trì phiên bế mạc Chương trình đánh giá quốc gia thành viên của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) đối với Việt Nam.

 

Toàn cảnh phiên bế mạc Chương trình đánh giá quốc gia thành viên IMO đối với Việt Nam

Ông Chen Kit Jam, Trưởng đoàn Đánh giá của IMO và các thành viên; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trực thuộc Bộ GTVT Việt Nam cùng tham dự phiên bế mạc.

Sau thời gian đánh giá quốc gia Việt Nam về việc thực hiện, triển khai các công ước quốc tế của Tổ chức IMO từ ngày 14/1 đến 21/1/2019, Đoàn đánh giá IMO và Bộ GTVT đã cùng nhau ký vào Báo cáo đánh giá tạm thời. Qua đó, hai bên cùng thống nhất việc thực hiện, triển khai các công ước IMO tại Việt Nam tương đối tốt.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và Trưởng đoàn IMO Chen Kit Jam ký bản Báo cáo đánh giá tạm thời

Thứ trưởng, Tổng thư ký Ban thư ký IMO Việt Nam Nguyễn Văn Công trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự hỗ trợ tích cực của các thành viên Đoàn đánh giá của IMO trong suốt quá trình làm việc vừa qua để hoàn thành Chương trình Đánh giá Quốc gia thành viên IMO tại Việt Nam. 

Thứ trưởng cho biết, trong quá trình Đoàn làm việc tại Việt Nam, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan tham gia phỏng vấn, hợp tác chặt chẽ, cung cấp thông tin cần thiết cho Đoàn. Thông qua Báo cáo đánh giá tạm thời, Bộ đã phần nào xác định được mức độ thực hiện và thực thi việc áp dụng các văn kiện IMO liên quan đến an toàn hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm mà Việt Nam là quốc gia thành viên. 

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu bế mạc

​“Đối với những mặt mạnh, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, phát triển để ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng tốt yêu cầu của Tổ chức IMO. Đối với các khiếm khuyết mà Đoàn nêu ra, chúng tôi sẽ yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan có báo cáo kịp thời tới các thành viên của Đoàn IMO, đồng thời xây dựng kế hoạch hành động khắc phục cụ thể trong thời gian tới để gửi IMO theo quy định”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ Tổ chức IMO trong việc hướng dẫn Việt Nam khắc phục các khiếm khuyết một cách thành công và thực thi nhất. Những đóng góp của Đoàn đánh giá sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng cao năng lực thực hiện, thực thi các văn kiện của IMO tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu chung của Tổ chức IMO là sự tuân thủ đồng bộ trên phạm vi toàn cầu.

Tác giả: V. H