Các Đơn vị Đăng kiểm Giao thông vận tải tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

17/03/2020

Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (COVID-19) đang diễn biến phức tạp. Đến 10 giờ 00 ngày 16/3/2020 trên toàn thế giới đã có 158 quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm bệnh với tổng cộng 169.554 ca bệnh; tại Việt Nam số người mắc bệnh là 57.


Thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và công văn số 1133/BYT-MT ngày 09/3/2020 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, ký túc xá của người lao động, ngày 16/3/2020 Cục Đăng kiểm Việt Nam có văn bản số 806/ĐKVN-PV đề nghị các đơn vị Đăng kiểm Giao thông vận tải tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và hướng dẫn của cơ quan y tế; hạn chế tham gia các hoạt động hội họp, tụ tập đông người, du lịch đến những vùng có dịch; theo dõi, cập nhật thông tin chính xác về diễn biến của tình hình dịch bệnh, không đưa, phát tán những thông tin không chính xác, gây hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến đời sống cán bộ, công chức, viên chức người lao động.

Quan tâm, tập trung chỉ đạo, coi công tác phòng chống dịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị; nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ  về việc cân nhắc và tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài; không cử cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài trong thời điểm hiện nay (nhất là những nước và vùng lãnh thổ có dịch).

Triển khai thực hiện, quán triệt công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 tại nơi làm việc, ký túc xá theo công văn số 1133/BYT-MT ngày 09/3/2020 của Bộ Y tế.

Yêu cầu các bộ phận làm việc đông người hoặc các vị trí có tiếp xúc với khách hàng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc. Bố trí dung dịch sát khuẩn, tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng, khách đến liên hệ công tác đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trong khi vào khu vực làm việc của đơn vị. Nên tổ chức đo thân nhiệt cho công chức, viên chức, người lao động và khách khi vào đơn vị.

Cục Đăng kiểm Việt Nam có VB 806-DKVN-VP- Phong chong COVID-19.pdf đề nghị các đơn vị Đăng kiểm Giao thông vận tải tăng cường phòng, chống dịch COVID-19./.

 


Tác giả: N.H