Chi cục Đăng kiểm số 5: Hội nghị tuyên truyền công tác quản lý phương tiện thủy nội địa

16/07/2020

Ngày 16/7/2020, tại thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) Chi cục Đăng kiểm số 5 (Cục Đăng kiểm Việt Nam) phối hợp với Công an tỉnh và Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi tuyên truyền về công tác quản lý phương tiện thủy nội địa.

DSC_0006.JPG

Ông Phạm Duy Khánh - Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 5 phát biểu

Gần 50 đại biểu là chủ tàu, doanh nghiệp quản lý phương tiện thủy nội địa, đại diện các địa phương trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị, hội nghị đã được đại diện liên ngành phổ biến, hướng dẫn các vấn đề xung quanh Luật giao thông đường thủy nội địa; các văn bản hướng dẫn về điều kiện kinh doanh vận tải đường thủy nội địa, điều kiện hoạt động, đăng ký, đăng kiểm và xử phạt vi phạm hành chính đối với phương tiện thủy nội địa.

DSC_0021.JPG

Đại diện phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông phát biểu

Tại hội nghị, liên ngành Chi cục Đăng kiểm số 5, Công an tỉnh, Sở GTVT tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch phối hợp tuyên truyền, kiểm tra xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các phương tiện thủy vi phạm về đăng ký, đăng kiểm trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, ngoài việc tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT đường thủy nội địa, Sở GTVT phối hợp với Chi cục Đăng kiểm số 5 thống kê danh sách các phương tiện quá thời hạn kiểm đinh, chưa đăng ký, đăng kiểm, gửi thông báo nhắc nhở và đôn đốc các chủ phương tiện thực hiện. Bên cạnh đó, liên ngành cũng phối hợp tìm kiếm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về đăng ký, đăng kiểm như: không có đăng ký, đăng kiểm; không đăng ký lại phương tiện; không có giấy chứng nhận ATKT và BVMT...

DSC_0031.JPG

Ông Nguyễn Vũ Hải - Phó Cục trưởng Cục ĐKVN phát biểu tại Hội nghị

Đây là một trong những hoạt động nâng cao hiệu quả phối hợp liên ngành trong công tác tuyên truyển, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT đường thủy nội địa, đặc biệt trong công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức đối với người điều khiển và chủ phương tiện trong việc chấp hành những quy định về đăng ký, đăng kiểm. Đồng thời, kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc của các chủ phương tiện thủy nội địa, từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác đăng ký, đăng kiểm, tạo điều kiện thuận lợi cho người đân đến làm thủ tục liên quan đến hoạt động của phương tiện thủy nội địa.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

DSC_0011.JPG

DSC_0028.JPG

DSC_0027.JPG

DSC_0014.JPG


Tác giả: Ng. Nguyên