Chi cục ĐK số 12 phối hợp Thanh tra tàu bị lưu giữ PSC.

14/09/2011

Chi cục Đăng kiểm số 12 kết hợp với Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa tiến hành thanh tra tàu Quang Dinh 36-ALCI tại cảng Nghi Sơn-Thanh Hóa.



Chi cục ĐK số 12 phối hợp Thanh tra tàu bị lưu giữ PSC

Hưởng ứng kết luận của Hội nghị bàn các giải pháp giảm thiểu tàu biển Việt Nam bị lưu giữ PSC giữa Cục Đăng kiểm Việt Nam và Cục Hàng hải Việt nam diễn ra vào ngày 08/9/2011 tại Hà Nội, trong khuôn khổ phối hợp công tác thường xuyên giữa Chi cục đăng kiểm số 12 và Cảng vụ Hàng hải Thanh hóa, ngày 12/9/2011 dưới sự chỉ đạo của Phòng Phân cấp Tàu biển Cục Đăng kiểm Việt Nam, Chi cục Đăng kiểm số 12 đã tổ chức kết hợp với Cảng vụ Hàng hải Thanh hóa tiến hành thanh tra tàu Quang Dinh 36-ALCI tại cảng Nghi Sơn-Thanh Hóa, do tàu bị lưu giữ PSC vào ngày 24/8/2011 tại Haikou-Trung Quốc.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra chung toàn tàu và kiểm tra việc khắc phục các khuyến nghị do chính quyền cảng lưu giữ tàu đã đưa ra. Nhìn chung, các khiếm khuyết dẫn đến việc lưu giữ tàu và các lỗi được phát hiện trong quá trình kiểm tra hầu hết là do trình độ năng lực của sỹ quan thuyền viên trong quá trình khai thác tàu, cũng như là tính mẫn cán và trách nhiệm trong việc bảo dưỡng, vận hành các trang thiết bị máy móc trên tàu.

Kết thúc cuộc kiểm tra hai bên Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa và Chi cục đăng kiểm số 12 đã trao đổi, thống nhất và đề xuất một số nội dung mới để chủ tàu tiếp tục khắc phục và tham mưu cho lãnh đạo hai bên trong quá trình phối hợp kiểm tra tàu cũng như một số giải pháp nhằm giảm thiểu nguy cơ tàu bị lưu giữ PSC khi rời cảng Nghi Sơn.

Tác giả: Đỗ Văn Sáng- CC12