Chuyển giao nhà máy đóng tàu Thịnh Long 1, 2 về Tập đoàn Vinashin

24/06/2011

Tại thị trấn Thịnh Long, Hải Hậu (Nam Định) vừa diễn ra lễ ký kết thỏa thuận nguyên tắc chuyển giao dự án nhà máy đóng tàu Thịnh Long 1, 2 từ Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh về Tập đoàn Vinashin.

Theo thỏa thuận, Tập đoàn Vinashin tiếp nhận hai dự án: Dự án nhà máy đóng tàu Thịnh Long I (gồm nhà máy đóng tàu Thịnh Long cơ sở I và dự án nâng cao năng lực sản xuất đóng tàu Thịnh Long) đặt tại thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu) và dự án xây dựng nhà máy đóng tàu Thịnh Long cơ sở 2 đặt tại xã Nghĩa Phong, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định); tiếp nhận bốn tàu đang đóng dở (gồm 2 tàu 12.500 DWT, 1 tàu 5.300 DWT và 1 tàu 4.300 DWT).

Giá trị quyết toán được xác định thông qua đơn vị kiểm toán độc lập và có đủ năng lực; nguồn vốn thanh toán các dự án là thực hiện bù trừ công nợ giữa Hoàng Anh và các đơn vị trong tập đoàn.

Để tiết kiệm thời gian cũng như đẩy nhanh tiến độ tiếp tục thực hiện các dự án, Tập đoàn Vinashin sẽ tiếp nhận và thực hiện quyền quản lý điều hành các dự án ngay sau khi ký kết thỏa thuận nguyên tắc để nghiên cứu khảo sát, lập phương án hoàn thiện, nâng cấp và đầu tư thực hiện, không chờ đến sau khi ký hợp đồng chuyển giao.

Lãnh đạo Tập đoàn Vinashin cho biết, việc thực hiện tiếp các dự án sẽ diễn ra đồng thời với việc tổ chức, sắp xếp lại bộ máy hoạt động của Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh để bảo đảm cho đầu tư của Vinashin tại Nam Định được triển khai sớm và hiệu quả.

Tác giả: Nguồn: Báo Nhân dân