FSO-5 xuất dầu chuyến đầu tiên

13/01/2011

Vào hồi 11h24’ ngày 7/1/2011, tàu chứa “PTSC-Bạch Hổ” (FSO-5) của PTSC được đầu tư đóng mới với trang thiết bị hiện đại, là kho nổi chứa dầu lớn nhất được đóng tại Việt Nam đã hoàn thành việc xuất bán chuyến dầu đầu tiên tại Lô 09-1 - mỏ Bạch Hổ, ngoài khơi Vũng Tàu.

Chuyến xuất dầu đầu tiên này diễn ra với sự chứng kiến và giám sát của đại diện khách hàng là Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro, đại diện cơ quan giám định độc lập (EIC) và các nhà thầu phụ.

Khối lượng dầu thô xuất bán trong chuyến đầu tiên này là trên 31.855 tấn, không có tạp chất, sai số đo lường thấp hơn nhiều so với giới hạn cho phép: 0,02% (sai số cho phép là 0,5%).



FSO5 tại vị trí chứa và xuất dầu ngoài khơi mỏ Bạch hổ

“PTSC-Bạch Hổ” (FSO-5) được PTSC đầu tư đóng mới để phục vụ hoạt động khai thác của khách hàng Vietsovpetro. Với trang thiết bị hiện đại, có nhiều tính năng vượt trội phục vụ cho việc khai thác dầu khí ngoài khơi, được xem là kho nổi chứa dầu lớn nhất được đóng tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay. Kho nổi được PTSC giao cho Công ty Dịch vụ Khai thác Dầu khí (PPS) quản lý vận hành và khai thác. Đây là kho nổi thứ 5 do PTSC sở hữu và đồng sở hữu, là một trong những hoạt động đầu tư lớn, mang tính chiến lược của PTSC.

Đại diện Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và đại diện Tập đoàn Công Nghiệp tàu Thủy Vinashin đã ký biên bản nghiệm thu các hệ thống trên tàu làm cơ sở để hai bên ký biên bản bàn giao FSO PTSC Bạch Hổ trong thời gian tới.

Tác giả: Phòng HTQT - VR