Hạ thuỷ tàu chở xi măng 14.600 tấn

23/09/2011

Sáng 21/9, tại Hải Phòng, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (CNTT) Bạch Đằng thuộc tập đoàn Vinashin làm lễ hạ thuỷ tàu chở xi măng mang tên "BRAVE", trọng tải 14.600 tấn theo hợp đồng với Tổng công ty Xi măng Nghi Sơn.

Tàu BRAVE được công ty AZ (Nhật Bản) thiết kế kỹ thuật, đóng mới dưới sự giám sát và mang lưỡng cấp của cơ quan đăng kiểm Nhật Bản (NK) và Đăng kiểm Việt Nam (VR). Tàu có tổng chiều dài 139,8m, rộng 25m, cao 11m, chiều cao mướn nước là 8m. Máy chính của tàu là loại AKASAKA công suất 5.300 sức ngựa, tốc độ khai thác 14,5 hải lý/h.

Tàu BRAVE có rất nhiều tính năng ưu việt trong khai thác và vận hành. Xin mời xem giới thiệu các tính năng ưu việt của tàu nhấn vào đây.

Sản phẩm tàu chở xi măng hiện đại được hạ thủy thể hiện quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục khẳng định năng lực, trình độ tay nghề của cán bộ, công nhân viên Tổng công ty CNTT Bạch đằng. Đây cũng là bước tiền đề quan trọng của Tổng công ty trong việc đóng mới các sản phẩm có tính năng kỹ thuật phức tạp, những chủng loại tàu khó trên thị trường, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế được khách hàng trong nước và ngoài nước tin tưởng.

Từ nay đến cuối năm 2011, Tổng công ty CNTT Bạch Đằng phấn đấu thực hiện mục tiêu bàn giao 10 sản phẩm tàu, bao gồm các loại tàu chở khí Ethylen, tàu chở container 1.700 TEU, tàu chở xi măng 14.600 tấn cùng nhiều loại tàu hàng có trọng tải từ 2.000 tấn – 22.500 tấn… được đóng tại Tổng công ty mẹ và các công ty thành viên.


Tàu BRAVE vừa được hạ thuỷ xuống nước

Tác giả: Phòng HTQT – VR