Hội nghị đăng kiểm viên tàu biển.

01/01/2002

Trong hai ngày 05-06/7/2002 Cục Ðăng kiểm Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đăng kiểm viên tàu biển, Ðăng kiểm Việt Nam với hội nhập quốc tế, tại thành phố Hải Phòng. Hầu hết Ðăng kiểm viên tàu biển của các đơn vị đăng kiểm trong cả nước, các đăng kiểm viên của VR đang làm đăng kiểm viên chuyên nghiệp (ES), nghiệp dư (NES) cho Ðăng kiểm nước ngoài về dự hội nghị; cùng tham dự là cán bộ quản lý của các đơn vị có liên quan đến công tác giám sát kỹ thuật và phân cấp tàu biển. Cục trưởng Cục Ðăng kiểm Nguyễn Văn Ban và Phó Cục trưởng Nguyễn Hữu Thiều cùng điều khiển Hội nghị.

Trong gần hai ngày làm việc hết sức nghiêm túc, Hội nghị đã được nghe các báo cáo của Phòng Phân cấp Ðăng ký tàu biển và các phòng nghiệp vụ, các Chi cục, Chi nhánh, đánh giá những thành tựu nổi bật trong hoạt động giám sát kỹ thuật phân cấp tàu biển thời gian qua, đồng thời đã mạnh dạn nhìn thẳng vào thực tế nêu lên những khó khăn, tồn tại, những vướng mắc trong công tác chỉ đạo của các phòng nghiệp vụ và hoạt động giám sát kỹ thuật hiện trường của các Chi cục, Chi nhánh. Ðặc biệt trong Hội nghị này có nhiều tham luận của các đăng kiểm viên. Có những đăng kiểm viên tuổi nghề còn rất trẻ, mạnh dạn đưa ra những ý kiến chỉ rõ nguyên nhân làm hạn chế sự phát triển để đạt được trình độ hội nhập quốc tế trong hoạt động giám sát kỹ thuật và phân cấp của Ðăng kiểm Việt Nam. Các đăng kiểm viên đã đưa ra một số ý kiến xác đáng kiến nghị cải tiến trong công tác đào tạo, quản lý cán bộ, chính sách tiền lương của những người tham gia trực tiếp công tác giám sát kỹ thuật hiện trường. Các đăng kiểm viên làm ES và NES đã đưa ra những kinh nghiệm trong quá trình làm việc cho đăng kiểm nước ngoài để đồng nghiệp học tập.
Cũng trong Hội nghị này, Cục trưởng VR đã trao bằng khen của Bộ GTVT cho 14 đăng kiểm viên tàu biển có thành tích xuất sắc trong công tác; Phòng Nhân sự-Ðào tạo công bố quyết định Cục trưởng tặng giấy khen cho 39 đăng kiểm viên tàu biển.
Có thể nói, từ trước tới nay chưa có một hội nghị nào về nghiệp vụ đăng kiểm thành công rực rỡ như Hội nghị đăng kiểm viên tàu biển, Ðăng kiểm Việt Nam với hội nhập quốc tế lần này. Không khí hội nghị thảo luận sôi nổi, cởi mở, mọi người đều nói những điều tâm huyết nhất về nghề nghiệp với tinh thần trách nhiệm, cầu tiến. Lãnh đạo Cục đã lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của các đại biểu, đăng kiểm viên với một sự trân trọng. Kết thúc Hội nghị, Cục trưởng Nguyễn Văn Ban rất cảm động đánh giá cao sự thành công của hội nghị và hứa sẽ có những biện pháp chỉ đạo để nâng cao hiệu quả công tác giám sát kỹ thuật và phân cấp tàu biển trong thời gian tới.

Tác giả: Phòng đối ngoại, Tạp chí đăng kiểm