Hội nghị Hội đồng OTHK 2019 tại Havana, Cuba

04/06/2019

OTHK là tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập năm 2002, bao gồm 8 thành viên là cơ quan Đăng kiểm của các nước: Liên bang Nga, Cu Ba, Panama, Slovakia, Việt Nam, Triều Tiên, Kazakhstan, thực hiện các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực đăng kiểm tàu thủy nội địa, tàu pha sông biển, tàu biển...

0406.3.JPG

Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam ký biên bản Hội nghị.

Từ ngày 28-30/05/2019, tại thành phố Havana, Cuba, Hiệp hội quốc tế các Tổ chức Giám sát Kỹ thuật và Phân cấp tàu (OTHK) đã tổ chức Hội nghị thường niên Hội đồng OTHK năm 2019. Tham dự hội nghị có 25 đại biểu đến từ các tổ chức thành viên và khách mời của Hiệp hội. Đoàn đại biểu của Cục Đăng kiểm Việt Nam do Phó Cục trưởng Nguyễn Vũ Hải làm trưởng đoàn, cùng các đại diện các phòng ban liên quan tham dự Hội nghị.

Trong năm qua Hiệp hội đã có nhiều hoạt động tích cực và đạt được nhiều thành công trong công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng và hoàn thiện quy phạm chung về phân cấp và đóng tàu biển của OTHK, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng và các quy trình làm việc, hợp tác quốc tế, cải tiến nâng cao năng lực của các tổ chức thành viên nhằm tăng cường hội nhập và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đăng kiểm.


Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu nhất trí thông qua bổ sung sửa đổi Điều lệ OTHK với một số sửa đổi quan trọng để phù hợp với hoàn cảnh mới. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong giai đoạn 2016-2020 của OTHK được Hội đồng thông qua, trong đó có đề tài nghiên cứu khoa học "Xác xuất cực đại của mô men uốn chung của tàu trên sóng trong phổ sóng ven biển Việt Nam" của Đăng kiểm Việt Nam được các đại biểu đánh giá rất cao.

Với uy tín, sự tham gia tích cực và có trách nhiệm trong hoạt động của OTHK, Hội nghị đã biểu quyết bầu ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng OTHK nhiệm kỳ 2019-2021và ông Lương Minh Hiệu, Phó Trưởng phòng Quy phạm làm Trưởng Nhóm Nghiên cứu khoa học OTHK trong nhiệm kỳ 2019-2023.

0406.4.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

OTHK là tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập năm 2002, bao gồm 8 thành viên là cơ quan Đăng kiểm của các nước: Liên bang Nga, Cu Ba, Panama, Slovakia, Việt Nam, Triều Tiên, Kazakhstan, thực hiện các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực đăng kiểm tàu thủy nội địa, tàu pha sông biển, tàu biển; kiểm tra kỹ thuật tàu và các phương tiện, thiết bị giao thông vận tải, xây dựng, công nghiệp; chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng, sản xuất, dịch vụ và hàng hóa.


Tác giả: V. Hương