Hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành thực hiện NĐ 40/CP của Chính phủ

03/04/2003

Ngày 24-2-2003, Cục Đăng kiểm đã mở hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành năm 2002 trong chỉ đạo thực hiện Nghị định 40/CP của Chính phủ, giữa Cục ĐKVN, Cục Đường sông Việt Nam (ĐSVN) và Cục Cảnh sát giao thông đường thuỷ (CSGTĐT).

Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Cục ĐKVN, Cục ĐSVN và Cục CSGTĐT, đại diện Vụ Pháp chế GTVT, Văn phòng thường trực Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia (UBATGTQG) và các đơn vị tham mưu liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Với tư cách là thường trực liên ngành năm 2002, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Nguyễn Hữu Thiều đọc báo cáo kết quả phối hợp liên ngành năm 2002 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2003 cho công tác liên Ngành.

Theo báo cáo, công tác liên ngành là công tác quan trọng trong chỉ đạo thực hiện NĐ40/CP. Ba Cục đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở thuộc các Cục phối hợp có hiệu quả công tác liên ngành tại tất cả các địa phương trong cả nước góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, thể hiện ở các chỉ số tai nạn giao thông giảm cả về số vụ và tổn thất; tai nạn nghiêm trọng giảm 25,9%, tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giảm 34,6% so với năm 2001.

Lãnh đạo của 3 cơ quan cũng chỉ ra những điều cần bổ sung, rút kinh nghiệm trong chỉ đạo và nêu một số kiến nghị với Bộ GTVT và UBATGTQG, như cần có quy chế phối hợp liên ngành, nguồn kinh phí hoạt động, v.v. Vụ Pháp chế vận tải và Văn phòng UBATGTQG đánh giá cao hiệu quả hoạt động liên ngành của 3 cơ quan, góp ý cho phương hướng phối hợp trong thời gian tới và hoàn toàn ủng hộ các kiến nghị của 3 cơ quan liên ngành.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Nguyễn Văn Ban kết luận hội nghị và cảm ơn sự hợp tác có hiệu quả của các Cục quản lý chuyên ngành, sự chỉ đạo của Bộ GTVT và UBATGTQG đối với Cục ĐKVN trong việc hoàn thành nhiệm vụ của Ngành đăng kiểm.

Tác giả: Phòng ĐN, VR