Hyundai Heavy bắt tay với Saudi Aramco phát triển hydro

04/03/2021

Ngày 3/3, hãng Hyundai Heavy Industries Holdings Co. (HHIH) cho biết hãng đã ký một thỏa thuận với tập đoàn dầu khí quốc doanh Saudi Aramco của Saudi Arabia để hợp tác trong một dự án hydro.

Theo thỏa thuận, Hyundai Oilbank Co., đơn vị lọc dầu của HHIH, sẽ nhập khẩu khí hóa lỏng (LPG) từ Saudi Aramco để sản xuất hydro xanh, có tác dụng thu giữ khí thải CO2. Lượng carbon được thu giữ và lưu trữ trong quá trình sản xuất sẽ được cung cấp cho Saudi Aramco để khai thác dầu thô từ các mỏ dầu cạn kiệt.

HHIH cho biết Hyundai Oilbank có kế hoạch bán hydro xanh làm nhiên liệu cho ô tô và các nhà máy nhiệt điện hoặc sử dụng cho thiết bị khử lưu huỳnh. Đơn vị lọc dầu này cũng có kế hoạch xây dựng 300 trạm sạc hydro vào năm 2040 trên khắp Hàn Quốc.

Cùng với dự án hydro, Korea Shipbuilding & Offshore Engineering Co. (KSOE), công ty con của HHIH, cũng đang phát triển các tàu có thể chở LPG và carbon cùng lúc.

KSOE là một công ty con quản lý các đơn vị đóng tàu của HHIH. Hiện KSOE quản lý ba đơn vị đóng tàu của tập đoàn gồm Hyundai Heavy Industries, Hyundai Mipo Dockyard Co. và Hyundai Samho Heavy Industries Co.

Tháng trước, HHIH cho biết doanh nghiệp này đã huy động được khoảng 800 tỷ won (720 triệu USD) thông qua đợt phát hành cổ phiếu của công ty sửa chữa tàu Hyundai Global Service./.


Tác giả: Trà My