Khiếm khuyết thường gặp tàu bị lưu giữ trong tháng 12/2011

22/12/2011

Trong tháng 12/2011 (tính đến 20/12/2011) đã có 02 lượt tàu biển Việt Nam bị lưu giữ PSC. So với tháng 11.2011, tình hình tàu biển Việt Nam bị lưư giữ PSC đã có một số cải thiện nhất định nhưng vẫn ở mức độ xấu.

Để giảm thiểu tàu biển bị lưu giữ PSC trong thời gian tới, Cục ĐKVN yêu cầu các chủ tàu, các công ty quản lý tùa, các đơn vị đăng kiểm tàu biển thực hiện quyết liệt Chỉ thị 09/CT-BGTVT ngày 24/10/2011 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Hai tàu bị lưu giữ PSC trong tháng 12/2011 là tàu Thanh Ba của Công ty cổ phần vận tải tàu biển và hợp tác lao động quốc tế (Inlaco Saigon) bị lưu giữ tại Chennai, India ngày 05/12/2011 và tàu Vinaconex Lines của Công ty cổ phần vận tải Vinaconex bị lưu giữ tại Lianyungang, China ngày 08/12/2011.

Các khiếm khuyết của tàu Thanh Ba:

  1. (0165) Trên tàu không có giấy chứng nhận APP có hiệu lực do không được xác nhận hàng năm (30);
  2. (1560) Không cập nhật hiệu chỉnh thông báo hàng hải vào hải đồ BA 2403 (30);
  3. (1677) Nguồn dự phòng cho MF/HF bị hỏng (17);
  4. (1675) Tín hiệu SART không phát hiện được bằng ra đa (17);
  5. (2540/2530) Thuyền viên không nắm rõ cách thức khởi động động cơ xuồng cứu sinh. Bộ ắc quy thứ 2 của xuồng cứu sinh mạn trái bị hỏng (30);
  6. (0610) Xuồng cứu sinh mạn phải không thỏa mãn (17);
  7. (0199) Tài liệu liên quan đến chở hàng hạt không phù hợp với các giấy chứng nhận khác (17)
  8. ;
  9. (1303) Không thực hiện đầy đủ kiểm soát an ninh người lên tàu tương ứng với cấp độ an ninh hiện tại là 2, khu vực sinh hoạt để mở (99);
  10. (1310) Sử dụng dây chằng buộc không thỏa mãn (99);
  11. (2550) Giá trang thiết bị vô tuyến điện bị mòn rỉ (17);
  12. (0930) Tính toán xếp hàng hạt bằng máy tính xếp tải và tính toán theo sổ tay xếp hàng hạt cho kết quả khác nhau. Không thực hiện chằng buộc hàng hóa theo sổ tay xếp hàng (30).

Các khiếm khuyết của tàu Vinaconex Lines:

  1. Thiếu bu lông cố định cửa trời buồng máy (17);
  2. Van xả của đường ống cứu hỏa ở boong chính bị vỡ (17);
  3. Thuyền trưởng không ký vào sổ nhật ký vô tuyến điện (17);
  4. Đường ống dầu thủy lực ở mạn phải hầm hàng 2 bị rò rỉ (17);
  5. Van cách ly của đường ống cứu hỏa chính bị kẹt (30);
  6. Van của đường ống cứu hỏa chính trong kho mũi bị kẹt (17);
  7. Đường ống dầu thủy lực ở mạn trái hầm hàng 1 bị rò rỉ (17);
  8. Gioăng cao su của cửa lầu lái bị lão hóa và đứt (17);
  9. Nắp ống đo của két dằn số 3 ở boong chính không đảm bảo kín thời tiết (30);
  10. Ghi chép mục "C" t.

Tác giả: Ban biên tập