Thông báo kỹ thuật tàu biển số 048T/11TB

22/12/2011

Ngày 21/12/2011, Phòng Tàu biển, Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) ra thông báo kỹ thuật tàu biển số 048TI/11TB gửi các chủ tàu/công ty quản lý tàu, các công ty điện tử hàng hải, các Chi cục đăng kiểm tàu biển.

Thông báo kỹ thuật số 048TI/11TB thông báo về Quy định kiểm soát ô nhiễm của Trung Quốc - Hợp đồng với tổ chức ứng phó sựu cố tràn chất gây ô nhiễm từ tàu.

Bắt đầu từ ngày 01/01/2012, nước Cộng hoà nhân dân dân Trung Hoa (PRC) sẽ thực hiện kiểm soát nhằm xác nhận các tàu sau đây:

  • Tàu bất kỳ chở xô hàng nguy hiểm hoặc gây ô nhiễm; hoặc:
  • Tàu bất kỳ khác có tổng dung tích từ 10.000 GT trở lên

Khi ghé vào cảng của Trung Quốc, có hợp đồng với tổ chức ứng phó sự cố tràn chất gây ô nhiễm từ tàu (Spill Response Organization - SPRO) được Cơ quan An toàn hàng hải Trung Quốc (MSA) phê chuẩn.

Mới đây, các hội P&I Club quốc tế đã ban hành hướng dẫn cho các thành viên của mình về quy trình ký hợp đồng với SPRO được phê chuẩn. Hướng dẫn này bao gồm một số nội dung sau:

  • Quá trình đàm phán và ký hợp đồng;
  • Các điều kiện hợp đồng theo khuyến nghị của hội P&I;
  • Cơ chế tính phí của SPRO căn cứ vào kích cỡ và loại tàu; và
  • Danh mục các SPRO được phê chuẩn.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, VR đề nghị các chủ tàu/ công ty quản lý tàu, có tàu thuộc phạm vi áp dụng ghé vào cảng của Trung Quốc, liên hệ với hội P&I để có hướng dẫn cụ thể nhằm đáp ứng thoả mãn quy định về kiểm soát ô nhiễm của Trung Quốc từ ngày 01/01/2012.

Thông tin chi tiết thông báo 048TI/11TB, xin mời xem tại đây.

Tác giả: Ban biên tập