Khoá họp thứ 6 Nhóm Quản lý kỹ thuật của Hiệp hội Đăng kiểm châu Á

29/03/2012

Khóa họp thứ 6 Nhóm Quản lý kỹ thuật (TMG 6) của Hiệp hội Đăng kiểm châu Á (ACS) đã được tổ chức tại trụ sở của Tổ chức Đăng kiểm Ấn Độ, thành phố Mumbai, Ấn Độ, trong hai ngày 26 và 27 tháng 03 năm 2012.

Tham dự khóa họp có đại diện 6 tổ chức thành viên ACS: Đăng kiểm Trung Quốc (CCS), Đăng kiểm Indonesia (BKI), Đăng kiểm Ấn Độ (IRS), Đăng kiểm Hàn Quốc (KR), Đăng kiểm Nhật Bản (NK) và Đăng kiểm Việt Nam (VR).


Tại khóa họp, Nhóm Quản lý kỹ thuật đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến việc áp dụng các quy định mới của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO): quản lý nước dằn, tiêu chuẩn đóng tàu dựa trên mục tiêu, thiết kế tàu dựa trên quản lý rủi ro, kiểm soát phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính từ tàu biển, tái sinh tàu an toàn và thân thiện với môi trường, dự thảo luật về các tổ chức đăng kiểm, … Với sự đồng thuận cao, TMG đã thông qua dự thảo lần cuối webiste, sửa đổi, bổ sung đối với hiến chương và quy trình ACS để trình lên Hội đồng ACS quyết định.

Một nội dung quan trọng khác được TMG bàn thảo và nhất trí là đại diện ACS sẽ tham dự và có báo cáo tại khóa họp thứ 22 của Ủy ban PSC thuộc Tokyo-MOU tổ chức vào cuối tháng 04 năm 2012 tại Chilê.

Cũng tại khóa họp lần thứ 6, Nhóm Quản lý kỹ thuật đã thống nhất kế hoạch và chương trình tổ chức hội thảo kỹ thuật ACS tại thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 08 năm 2012, để trình lên Hội đồng ACS. Hội thảo này được tổ chức nhằm cung cấp cho ngành công nghiệp đóng tàu và vận tải biển châu Á các thông tin cập nhật về xu hướng phát triển của công nghiệp đóng tàu vận vận tải biển quốc tế, các quy định mới của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) liên quan đến an toàn, an ninh hàng hải, bảo vệ môi trường biển và điều kiện lao động hàng hải, các hoạt động hỗ trợ việc áp dụng các quy định này của ACS và các tổ chức đăng kiểm thành viên.

Tác giả: Nguyễn Vũ Hải - VR