Lễ bàn giao tàu VOSCO SUNRISE trọng tải 56.200 tấn

17/05/2013

Ngày 15/5/ 2005, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu (NASICO) đã tổ chức Lễ bàn giao tàu chở hàng rời 56.2000 tấn mang tên VOSCO SUNRISE cho Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO).

VOSCO SUNRISE là tàu chở hàng rời lớn nhất được đóng mới tại NASICO. Các kích thước chính của tàu là: chiều dài 190,00 mét, chiều rộng 32,26 mét, chiều cao mạn 18,10 mét và chiều chìm 12,70 mét. Tàu được đóng mới dưới sự giám sát kỹ thuật của Đăng kiểm Việt Nam (VR) và Đăng kiểm Nhật Bản (NK).

Việc hoàn thành đóng mới và bàn giao tàu 56.200 tấn trong bối cảnh kinh tế thế giới và đất nước rất khó khăn đã thể hiện quyết tâm cao độ của Tập Đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt nam trong việc thực hiện thành công chủ trương của Đảng và Chính phủ về tái cơ cấu ngành công nghiệp đóng tàu và vận tải biển.



Tàu VOSCO SUNRISE trọng tải 56.200 tấn

Đây là thắng lợi to lớn của những người thợ đóng tàu, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, quản lý của nhà máy đóng tàu, chủ tàu và đăng kiểm trong việc làm chủ khoa học công nghệ để đóng thành công và vận hành, khai thác an toàn, hiệu quả những con tàu to lớn và hiện đại, mang tầm cỡ quốc tế. Tàu đã đáp ứng đầy đủ các quy định khắt khe nhất và mới nhất về an toàn, an ninh, bảo vệ môi trường của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) và về điều kiện sống, làm việc cho thuyền viên trên tàu của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cũng như của pháp luật Việt Nam, để có thể hoạt động an toàn trên khắp mọi đại dương và có thể ghé vào cảng của tất cả các quốc gia trên thế giới.

Ngay sau lễ bàn giao tàu đã thực hiện hải trình đầu tiên từ nhà máy đến Singapore để bàn giao cho người thuê tàu.

Tác giả: Nguyễn Vũ Hải - VR