Lễ bàn giao tàu VSP Express

06/05/2013

Ngày 04/05/2013, tại Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Sông Thu (Bộ Quốc phòng) đã làm lễ bàn giao tàu dịch vụ ngoài khơi VSP EXPRESS cho Xí nghiệp Liên doanh Việt-Nga (VIETSOVPETRO) sau chín tháng thi công, sớm một tháng so với kế hoạch.

VSP EXPRESS là tàu hiện đại, có công dụng đặc biệt, với các chức năng chính là chuyên chở người làm việc và cung ứng cho các công trình thăm dò, khai thác, xử lý, vận chuyển dầu khí trên biển. Tàu được thiết kế bởi Tập đoàn Damen (Hà Lan), với các thông số chính: chiều dài lớn nhất 53,25 m, chiều rộng lớn nhất 10,10 m, chiều rộng thiết kế 9,0 m, chiều cao mạn 4,70 m; chiều chìm 3,2 0m, tổng công suất máy chính 6.000 sức ngựa, tốc độ khai thác 22,0 hải lý/ giờ, số lượng người tàu được phép chở là 75 người.


Hoàn thành tàu VSP-EXPRESS, Công ty TNHH MTVT Sông Thu đã góp phần tích cực vào việc hiện đại hóa và trẻ hóa đội tàu chuyên dụng của VIETSOVPETRO, phục vụ tốt cho quá trình thăm dò, khai thác dầu khí trên biển; đồng thời, khẳng định trình độ công nghệ, năng lực đóng mới tàu biển hiện đại, nâng cao vị thế, uy tín thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Tàu được VR trao cấp hoạt động vùng biển không hạn chế.

Tác giả: Nguyễn Vũ Hải - VR