Tàu “lưỡng cư”

17/04/2013

Thuỷ phi cơ "GIBBS Quadski", sẽ lần đầu tiên trình diễn tại Triển lãm du thuyền quốc tế năm nay tại Miami.

Giấc mơ của 2 doanh nhân lớn - Ông Alan Gibbs và ông Neil Jenkins – đó là chế tạo thủy phi cơ Quadski, công ty này đã bỏ ra hàng triệu đô la để nghiên cứu và phát triển sản phẩm ở Mỹ, New Zealand và Anh. Thủy phi cơ này được lắp ráp tại nhà máy lắp ráp rộng 54.000 m2 ở Auburn Hills, Michigan. Ông Alan Gibbs, người thành lập ra Công ty chuyên về xe thể thao chạy dưới nước và công nghệ Gibbs, nhấn mạnh: "Quadski tiêu biểu cho một loại hình xe hoàn toàn mới”.


Ảnh: Tàu – Xe Quadski

"Đây là loại xe thể thao chạy dưới nước duy nhất trên thế giới có thể chạy với tốc độ 45 dặm/giờ cả dưới nước và trên cạn và có thể chuyển chế độ hoạt động trên cạn và dưới nước trong vòng 5 giây". Gibbs cũng chỉ ra rằng, Công ty của ông đã có hơn 30 bằng sáng chế và phát minh ra thủy phi cơ HSA Gibbs, là kết quả của quá trình đầu tư hơn 200 triệu USD và 2 triệu giờ làm việc.

Quadski có hệ thống thu và thả bánh độc đáo, khi lên bờ nó thả bánh xuống và thu bánh lại ngay sau khi xuống nước. Chiếc xe có động cơ 4 xi lanh làm mát bằng nước, phun nhiên liệu điện tử, trục cam đôi. Chiếc xe thiết kế phù hợp với các quy định về an toàn với chiều dài là 10,5 feet, chiều rộng là 5,3 feet và chiều cao là 4,3 feet (nếu tính cả bánh xe là 5,8 feet).

Chiếc xe mới này có 5 màu, trọng lượng khoảng 1,300 pounds, bình nhiên liệu dung tích 15-gallon và giá bán là 40.000USD

Tác giả: Phòng HTQT - VR