Công nghệ EyeSight thế hệ mới được đặt hi vọng giảm tỉ lệ tai nạn giao thông bằng

12/09/2022

Công nghệ EyeSight thế hệ mới của hãng Subaru dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025 với nhiều cải tiến hiện đại…

120922.19.jpg

EyeSight phiên bản mới của hãng xe Nhật Bản Subaru sẽ có cả sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo nhằm tăng khả năng nhận dạng của máy tính. Công nghệ này được xây dựng dựa trên hệ thống camera, âm thanh nổi hiện có của Subaru và một số chi tiết của Subaru Labs, một trung tâm phát triển AI gần Shibuya, Tokyo.

Khi được hỏi về điểm cải tiến trong công nghệ EyeSight thế hệ mới, ông Eiji Shibata, Giám đốc của Subaru Labs cho hay: “Thay vì tập trung vào mảng lái xe tự động, Subaru càng muốn chú tâm giảm tỉ lệ tai nạn giao thông xuống mức bằng không càng nhanh càng tốt”

Điều mà hãng xe Nhật Bản này quan tâm nhất là độ an toàn, thế nên hãng cũng không tiết lộ công nghệ mới có thể cung cấp khả năng lái tự động tới đâu.

Ngoài ra, ông Toru Saito, Phó Giám đốc của Subaru Labs cho biết thêm rằng hãng không có kế hoạch áp dụng ngay cảm biến lidar cho hệ thống lái tự động của mình. Theo ông, việc kết hợp camera với trí tuệ nhân tạo (AI) là một giải pháp tốt, có thể tạo cả hình ảnh 3D chân thực.

Bên cạnh đó, Subaru cũng đang có kế hoạch ra mắt tính năng tự động đỗ xe mới trong thế hệ EyeSight tiếp theo. Nguyên nhân được đưa ra là do có tới một phần ba số vụ va chạm xe Shibata ghi nhận xảy ra trong bãi đỗ.

Greenpeace xếp hạng GM là hãng ô tô thân thiện với môi trường số 1 thế giới


Tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace ngày 10/9 đã công bố danh sách xếp hạng 10 hãng sản xuất ô tô thân thiện với môi trường nhất thế giới, trong đó đứng đầu là General Motors, nhà sản xuất ô tô của Mỹ.

Tiêu chí đánh giá là mức độ cải thiện của các hãng xe trong quá trình chuyển đổi sản xuất xe không phát thải, mục tiêu khí hậu của các hãng, quy trình khử cacbon trong chuỗi cung ứng... Theo đó, mức độ cải thiện của GM trong năm nay được xác định đạt mức cao nhất, với doanh số bán xe điện (EV) tăng 8% so với năm trước.

Đáng chú ý, trong danh sách năm nay, 2 hãng xe của Nhật Bản là Nissan, Honda đều rớt hạng xuống vị trí 8 và 9. Năm 2022, Toyota là hãng xe có mức tăng trưởng doanh số bán xe EV thấp nhất trong 2 năm liên tiếp (0,18%), tiếp tục đứng sau cùng trong danh sách này.

Trưởng dự án Greenpeace Đông Á Ada Kong cho biết doanh số bán xe điện trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi vào năm 2021, nhưng không đồng đều.

Báo cáo chỉ ra thực tế các công ty ô tô đã phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Trung Quốc để tăng doanh số bán xe không phát thải, cụ thể 96% doanh số bán xe không phát thải của General Motors tập trung tại Trung Quốc, trong khi tại Mỹ chỉ 3%.

Danh sách 10 hãng xe ô tô thân thiện nhất thế giới lần lượt là General Motors, Mercedes-Benz, Volkswagen, Ford, Hyundai-Kia, Renault, Stellantis, Nissan, Honda và Toyota. Mercedes-Benz tăng 5 bậc trong danh sách này với doanh số bán xe EV tăng 3,82%.

Tác giả: G.L-L.P