Đặc điểm nhận biết cướp biển

14/06/2006

Hải quân Hoa Kỳ đã công bố một số đặc điểm nhận biết những con tàu khả nghi trên trang web Strategypage của mình. Những đặc điểm đấy bao gồm:

· Kích cỡ tàu: hầu hết các tàu của cướp biển tại vùng Tây bắc Ấn Độ Dương, eo biển Malacca và Somalia thường có kích cỡ nhỏ (kích cỡ của tàu này tương đương với tàu đánh cá của dân địa phương). Nếu bạn thấy có tàu nào đi theo bạn với một tốc độ gia tăng thì bạn nên cảnh giác vì những tàu đánh cá thông thường không chạy với vận tốc nhanh (nhiên liệu tiêu hao nhiều hơn)

· Số lượng thuyền viên: các tàu đánh cá thông thường chỉ có tối đa là 3 thuyền viên. Nếu số lượng thuyền viên trên tàu hoặc trên tàu khác gần đó nhiều hơn thì bạn nên cảnh giác.

· Các loài chim: thuyền thì thuyền đánh cá sẽ có nhiều loài chim biển bay theo. Nếu tàu đánh cá không có chim biển bay theo thì có nghĩa là tàu không có cá, bạn nên cẩn thận cướp biển.

· Thiết bị đánh cá: nếu bạn không thấy có thiết bị đánh cá trên tàu thì con tàu này có thể được dùng cho mục đích khác (cướp biển)

· Vũ khí: cho dù số lượng thuyền viên trên tàu chỉ có 2-3 người, nhưng nếu bạn phát hiện họ có trang bị vũ khí thì tốt nhất là bạn nên tránh xa họ.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr