Hoạt động của các nhóm công tác CITA

19/03/2006

Nhóm Đặc biệt 1 - Kiểm tra hệ thống treo Đây là Nhóm công tác mới của CITA. Ông Reiner Sauer của DEKRA được bổ nhiệm làm trưởng nhóm. Ngày 27-9-2005 nhóm đã tổ chức phiên họp đầu tiên nhằm thảo luận mục tiêu xây dựng các đề xuất thực tế cho kiểm tra hệ thống phương tiện cơ giới đường bộ. Nhóm sẽ họp phiên tiếp theo vào ngày 7-3-2006 tại Brúcxel, Bỉ.Nhóm công tác

2 - Công nghệ mới Ngày 29-6-2005, Nhóm họp với sự tham gia của Ông Toni Viscido, cố vấn kỹ thuật mới của CITA. Các chủ đề thảo luận trong cuộc họp là: dự án EUCARIS, tính an ninh của dữ liệu trong thẻ chíp, tình hình thực tế của dự án AUTOFORE, những hoạt động của nhóm GRPE tại WP29 về chuẩn đoán trên xe cho xe tải hạng nặng chạy bằng diesel. Mục tiêu chính của nhóm trong trong tương lai là sẽ tập trung vào cơ sở dữ liệu tiêu chuẩn cho PTI.

Nhóm công tác 3- Chất lượng Ngày 7, 8-7-2005, Nhóm họp và thảo luận về: dự thảo Khuyến nghị CITA về đo lường chất lượng, khiếm khuyết thường gặp của đăng kiểm viên, sự cần thiết duy trì tiểu nhóm kiểm tra tại gara (ông Georg Honing được bổ nhiểm làm trưởng tiểu nhóm này), việc áp dụng tiêu chuẩn EN 45004 cho kiểm tra định kỳ và hoạt động tại EA-IC.

Nhóm công tác 5 - Phanh Ngày 7-9-2005, Nhóm họp và thảo luận về việc sử dụng “break reference values” cùng với ISOSC2/WG6/SWG9 và những phụ lục bổ sung Khuyến nghị 8 của CITA đối với kiểm tra phanh xe máy. Bản tóm tắt các vấn đề nêu lên tại Hội thảo về phanh xe diễn ra trong Hội nghị CITA 2005 đã được đưa ra. Phiên họp tiếp theo của nhóm theo kế hoạch vào ngày 5-4-2006 tại Brúcxel, Bỉ.

Nhóm công tác 6 - Phạm vi kiểm tra trên đường Ngày 11-10-2005, Nhóm họp đầu tiên với ECR để giới thiệu từng tổ chức và thảo luận hợp tác trong tương lai. Nhóm đã có buổi họp mặt sau đó vào ngày 12-10-2005. Ông Charles Surmont, Giám đốc điều hành người chịu trách nhiệm về những vấn đề PTI của Hội đồng Châu Âu đã tham dự cuộc họp. Nhóm đã hoàn thành kế hoạch đáp ứng yêu cầu cập nhật Khuyến nghị 11 của CITA về Dự án AUTOFORE.

Nhóm công tác 7- Hệ thống kiểm soát điện Ngày 28-7-2005, Nhóm họp mặt với sự tham dự của cố vấn kỹ thuật mới, ông Toni Viscido. Nhiệm vụ chính của Nhóm là định hướng phát triển những khuyến nghị cho ESC (Hệ thống kiểm soát điện). Nhóm đã thảo luận: phương pháp tiếp cận FSC cho Hệ thống kiểm soát điện tại Đức; những kết luận của Hội nghị CITA 2005; những đề xuất dự án do EU tài trợ. Không có kế hoạch hội thảo cho Nhóm công tác 1 và 4.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr