IACS Thông qua quy phạm kết cấu chung đối với tàu chở dầu và tàu chở hàng rời

19/03/2006

Tại khoá họp lần thứ 52 (ngày 14-12-2005), Hội đồng Hiệp hội các Tổ chức phân cấp quốc tế (IACS) đã nhất trí thông qua Quy phạm kết cấu chung của IACS.

Quy phạm mới này điều chỉnh kết cấu của tàu chở dầu vỏ kép với chiều dài từ 150 m trở lên và tàu chở hàng rời vỏ đơn hoặc vỏ kép có chiều dài từ 90 m trở lên. Các tổ chức phân cấp là thành viên IACS sẽ áp dụng Quy phạm kết cấu chung cho các tàu có hợp đồng đóng mới từ ngày 1-4-2006.

Quy phạm kết cấu chung mới của IACS sử dụng các phương pháp tính toán giống nhau để thiết lập các tiêu chuẩn mới, được áp dụng một cách đồng nhất. Điều này không những làm cho tàu chắc khỏe hơn, an toàn hơn, mà còn loại trừ khả năng các nhà đóng tàu sử dụng kích thước các cơ cấu và khối lượng thép như là một yếu tố cạnh tranh khi lựa chọn tổ chức phân cấp phê duyệt thiết kế tàu mới.Quy phạm mới sẽ cho ra đời những tàu biển chắc khỏe hơn, an toàn hơn và thân thiện với môi trường hơn. Nếu được khai thác và bảo dưỡng hợp lý, chắc chắn giá thành bảo dưỡng và sửa chữa trong suốt cuộc đời các tàu này sẽ giảm đáng kể, đồng thời mức độ an toàn sẽ được tăng lên rất nhiều

Tác giả: Phòng hợp tác quốc tế, Vr