Hyundai cải tổ quy trình kiểm soát chất lượng ô tô

23/10/2020

Tập đoàn ô tô Hyundai (Hàn Quốc) cho biết sẽ cải tổ quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm sau khi phải thu hồi động cơ và tình trạng xảy ra cháy ở một mẫu xe điện.


Theo đó, Hyundai và "người anh em" Kia có kế hoạch đơn giản hóa quá trình ra quyết định để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh nhất có thể.

Quyết định này được đưa ra một tuần sau khi người thừa kế lâu năm của tập đoàn Hyundai, ông Chung Euisun, chính thức nắm quyền lãnh đạo tập đoàn lớn thứ hai của Hàn Quốc này (sau tập đoàn Samsung) trong bối cảnh Hyundai trở thành nhà cung cấp giải pháp đi lại trong tương lai.

Hyundai và Kia một lần nữa trích ra 2.100 tỷ won (1,8 tỷ USD) và 1.260 tỷ won dự phòng trong quý III/2020 cho việc thu hồi động cơ và các biện pháp quản lý chất lượng.

 Tuần này, Hyundai cho biết sẽ tự nguyện triệu hồi 77.000 mẫu xe điện Kona Electric do lỗi bộ phận pin sau khi xảy ra 14 trường hợp cháy nổ ở mẫu xe này (10 vụ trong nước và 4 vụ ở nước ngoài) kể từ năm 2018.

Hyundai đã công bố lợi nhuận ròng 460,5 tỷ won trong quý III/2019, tăng 51% so với con số 306 tỷ won trong cùng kỳ năm 2018 nhờ doanh số bán xe thể thao đa dụng (SUV) tăng mạnh và đồng won yếu. Trong khi đó, Kia thông báo lợi nhuận ròng đạt 325,8 tỷ won trong cùng kỳ, tăng 9,4%.

Volkswagen và đối tác đầu tư 17,5 tỷ USD phát triển ô tô điện ở Trung Quốc


Hãng ô tô Volkswagen (Đức) đặt mục tiêu đóng vai trò hàng đầu trong việc phát triển xe sử dụng năng lượng mới (NEV) của Trung Quốc với các kế hoạch đầu tư tài chính quy mô lớn trong những năm tới.

Giám đốc điều hành công ty Volkswagen Group tại Trung Quốc Stephan Wollenstein cho biết công ty này cùng với các đối tác liên doanh Trung Quốc sẽ đầu tư 15 tỷ euro (khoảng 17,5 tỷ USD) chỉ riêng tại nước này cho đến cuối năm 2024 nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển xe điện. 

Ông Wollenstein đưa ra tuyên bố trên tại Diễn đàn Đức-Trung Quốc về hợp tác và phát triển NEV được tổ chức tại Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc, trong khuôn khổ Đại hội ô tô năng lượng mới thế giới lần 2 (WNEVC 2020) đang diễn ra tại tỉnh này.

Ông Wollenstein cho biết vào năm 2025, Volkswagen Group sẽ đáp ứng nhu cầu sản xuất 150 GWh dung lượng pin mỗi năm tại Trung Quốc. Volkswagen đã thiết lập đối tác với các nhà sản xuất pin Trung Quốc như công ty công nghệ cao Gotion và CATL.

Hiện tại, Volkswagen đang lắp đặt 40 trạm sạc siêu tốc tại thành phố Bắc Kinh, Thành Đô và Thâm Quyến. Volkswagen dự định xây dựng thêm 255 trạm nữa được trang bị 1.800 cổng sạc tại khắp 16 thành phố của Trung Quốc vào cuối năm nay.

Trước đó, vào tháng 5/2020, Volkswagen thông báo sẽ đầu tư khoảng 2,1 tỷ euro vào thị trường xe điện Trung Quốc, trong đó, 1 tỷ euro sẽ được dùng để tăng cổ phần của hãng trong liên doanh sản xuất xe điện với JAC Motors của Trung Quốc, từ 50% lên 75% và mua 50% cổ phần trong JAG, công ty mẹ của JAC Motors./.

Tác giả: Hùng-Minh