Hyundai ra mắt hệ thống cảnh báo an toàn dành cho trẻ em

08/08/2019

Hãng xe Hyundai công bố sẽ phát triển và ứng dụng hệ thống cảnh báo an toàn dành cho trẻ em trên những chiếc xe của mình theo kế hoạch nhằm giảm sự tử vong liên quan đến các em nhỏ ngồi ghế sau.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA) cho biết hơn 20 trẻ em đã thiệt mạng trong năm nay vì chúng bị bỏ mặc hoặc bị mắc kẹt trong một chiếc xe. Năm ngoái, 52 trẻ em đã chết và đã phá vỡ kỷ lục 49 trường hợp tử vong trước đó vào năm 2010. Nguyên nhân chính là do sự ảnh hưởng bởi nhiệt độ tác động từ bên ngoài xe.

Được thiết kế để ngăn chặn những cái chết thương tâm của trẻ em vô tình bị bỏ lại trong xe thì thương hiệu xe đến từ Hàn Quốc – Hyundai đã đưa ra hệ thống tiêu chuẩn cảnh báo có người ngồi phía sau (Rear Occupant Alert) cho người lái / phụ huynh được biết có trẻ nhỏ hoặc thú cưng còn ở trên xe.

Cụ thể, Hyundai cung cấp 2 loại hệ thống giúp ngăn chặn những thảm kịch xảy ra.


1. Check rear seats (Kiểm tra ghế phía sau)

Hệ thống này sẽ cảnh báo cho người lái kiểm tra lại hàng ghế sau trước khi rời khỏi xe và lock các cửa để tránh trường hợp các trẻ nhỏ bị kẹt lại bên trong. Công nghệ này tương đối đơn giản và nó sẽ được cài đặt hầu hết các loại xe mới vào năm 2022.

Theo như thông báo của hãng Hyundai thì chiếc xe đầu tiên có hệ thống này là Sonata 2020 xuất hiện tại các đại lý vào cuối năm nay.

2. Ultrasonic Rear Occupant Alert ( Cảnh báo siêu âm phía sau)


Đây là hệ thống có công nghệ Logic cửa và cảm biến siêu âm giúp phát hiện chuyển động của trẻ em và vật nuôi ở hàng ghế thứ hai. Nếu hệ thống phát hiện chuyển động sau khi người lái rời khỏi xe và khóa cửa, nó sẽ phát ra tín hiệu còi và gửi cảnh báo tới điện thoại thông minh của người lái thông qua hệ thống Blue Link của Hyundai được kết nối từ trước đó.

Ngoài ra, Hyundai còn phát triển hệ thống cảnh báo quan sát các phương tiện từ phía sau khi người lái đang có ý định mở cửa & rời khỏi xe.

Theo Cục Quản Lý An Toàn Giao Thông Quốc Lộ (NHTSA) lưu ý nhiệt độ cơ thể của trẻ em rất dễ bị ảnh hưởng vì thân nhiệt của chúng có thể tăng nhanh gấp ba đến năm lần so với người lớn. Ngay cả trong điều kiện nhiệt độ 25,6°C, nhiệt độ bên trong một chiếc xe có thể tăng vọt lên 37,8°C trong vài phút. Vào một ngày 32,2°C, nhiệt độ bên trong có thể đạt 42,8°C trong vòng chưa đầy 10 phút.

Do đó, chính phủ đề nghị những phụ huynh không bao giờ để trẻ ở trong xe khi đi làm việc vặt, thậm chí không nên để trẻ em trong xe hơn một phút tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tác giả: M. Phúc