Kia chính thức đăng ký logo và slogan mới để nâng tầm thương hiệu

04/01/2021

Sau khi logo mới của Kia được hé lộ vào năm 2019, mới đây, slogan của hãng xe Hàn cũng được Korean Car Blog bất ngờ phát hiện.

Kia mới đây đã tiết lộ về slogan mới của hàng cùng với logo mới được hé lộ vào giữa năm 2019. Trong tương lai, Kia có thể sẽ thay thế slogan “Sức mạnh gây bất ngờ” hiện tại bằng “Sự di chuyển truyền cảm hứng”. Cả logo và slogan mới này đã được Kia đăng ký nhãn hiệu với văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc và được phát hiện bởi Korean Car Blog.

Một mẫu concept của Kia với logo mới.

Một mẫu concept của Kia với logo mới.

Logo mới bỏ đi thiết kế hình bầu dục cũ, thiết kế tối giản dạng chữ viết. Logo này đã được thấy trên mẫu concept Imagine by Kia tại triển lãm Geneva 2019, và kể từ đó cũng được thấy trong những bức ảnh sau này. Trụ sở chính của Kia đã gỡ bỏ logo cũ, có lẽ là để nhường chỗ cho logo mới.

Nhà sản xuất Hàn Quốc có thể quyết định đi theo con đường của Volkswagen. Hãng xe Đức gần đây đã thiết kế lại logo và công bố những hình ảnh về logo mới tại trụ sở chính của hãng tại Wolfsburg.

Kia đang trong giai đoạn chính của kế hoạch 5 năm, nhằm thay đổi chính mình với những mẫu xe điện và phương tiện di chuyển. Ông Ho Sung Song – người đứng đầu toàn cầu mới của công ty Kia gần đây đã nói rằng ông muốn hãng trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”.

Công ty cũng có kế hoạch đưa 11 chiếc xe điện vào thị trường từ năm 2025 và 7 chiếc xe điện vào dòng sản phẩm từ năm 2027. Công ty Kia cũng đang nỗ lực hết mình để trở nên đáng tin cậy như một hãng xe hạng sang, mang đến cho thị trường những chiếc xe thời trang. Logo phong cách mới có thể giúp hãng từ bỏ hình ảnh cũ là một chiếc xe giá rẻ.

Giải thưởng thiết kế đẹp gọi tên Hyundai, Genesis và Kia

Vào cuối năm, giải thưởng thiết kế đẹp giới thiệu những sản phẩm có thiết kế ấn tượng trong năm năm 2020 đã vinh danh Hyundai, Kia và Genesis với những sản phẩm tiêu biểu. Dưới đây là những sản phẩm tiêu biểu của Hyundai, Kia và Genesis đã được vinh danh năm 2020:

Hyundai


Hyundai đã giành được 4 giải thưởng với mẫu: Prophecy, 45, Elantra/Avante và cơ sở hạ tầng Hi-Charger EV. Ba chiếc xe (Elantra/Avante, 45 và Prophecy) đã được công nhận với những tính độc đáo trong thiết kế của xe. Trong khi mỗi thiết kế đều mang những triết lý riêng, cả ba thiết kế đều phản ánh nguyên tắc gọi là “Thể thao gợi cảm”. Hệ thống sạc Hi-Charger cũng nhận được giải thưởng bên cạnh những lời tán thưởng từ giải thưởng Red Dot 2020.

Genesis


Genesis đã giành 3 giải thưởng với chiếc G80, GV80, và Chủ đề thiết kế đồng của hệ thống thông tin giải trí của hãng. Cả chiếc G80 và GV80 đều được công nhận bởi những yếu tố thiết kế cổ điển nhưng đặc biệt và sự tiện lợi cho người dùng. Trong khi Chủ đề thiết kế đồng được công nhận là cung cấp khả năng hiển thị và khả năng sử dụng tối ưu trong khi lái xe bằng cách sử dụng chủ đề đồng tinh xảo phản ánh bản sắc sang trọng của hãng Genesis. Các tính năng nổi bật của nó như điều hướng dựa trên AR, Car Pay, Valet Mode và Home-to-Car cũng sử dụng chủ đề thiết kế đồng.

Kia


Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Kia đã giành 2 giải thưởng với chiếc K5 và Sorento. K5 được công nhận nhờ lưới tản nhiệt “mũi hổ” và đèn chạy “nhịp tim” kết hợp lưới tản nhiệt truyền thống và đèn pha vào làm một. Sorento được công nhận vì đã tập hợp được những di sản của mẫu xe tiền nhiệm của mình đồng thời phá bỏ những quy ước về kiểu dáng điển hình của xe thể thao đa dụng./.

Tác giả: Anh Quân